Hàng nghìn bạn trẻ khuấy động Lễ hội Xuân hồng

15:00 | 03/03/2013

1,256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 3/3, hàng chục nghìn bạn trẻ đã đổ về Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội tham dự Lễ hội Xuân hồng lần 6 năm 2013. Đến 12 giờ trưa, Lễ hội đã thu được hơn 3000 đơn vị máu.


 

Lễ hội Xuân hồng năm nay với thông điệp: “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng,” trong đó chương trình hiến máu “Trao giọt máu nghĩa tình” xuyên suốt lễ hội. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch vận động hiến máu dịp Tết Nguyên đán do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động.

Giáo sư Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Trong những ngày này, hàng ngàn người bệnh đang chờ đợi được nhận máu từ Lễ hội Xuân hồng. Chúng tôi mong muốn Lễ hội tiếp tục được nhân rộng ra các tỉnh, thành phố trong những năm tới.”

Lễ hội với nhiều chương trình hấp dẫn như “Người mẹ tình nguyện” - đây sẽ là cơ hội để nhiều bà mẹ cùng tham gia hoạt động tình nguyện, cùng hiến máu với con mình; Hội trại “Phố nhân ái - Trao yêu thương,” chương trình dân vũ “Long Phụng sum vầy,” chương trình “Thiệp hồng nhân ái,” chương trình trò chơi dân gian… là những chương trình hướng giới trẻ tới các hoạt động bổ ích, lành mạnh, vì cộng đồng. 

Trải qua 5 lần tổ chức (2008 - 2012), Lễ hội đã thu hút được hàng chục ngàn người tham dự, tiếp nhận được hơn 23.000 đơn vị máu. Năm 2013, Lễ hội tiếp tục được mở rộng tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như: Hà Nam, Bắc Giang, Ninh Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng và nhiều cơ quan, trường học… 

Lễ hội Xuân hồng do Viện Huyết học Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức đã thu hút được sự quan tâm tham dự của nhiều người nổi tiếng như Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan, danh hài Xuân Bắc, ca sỹ Tạ Quang Thắng, Hoàng Quyên Idol…

Dự kiến đến hết ngày 3/3, Lễ hội Xuân hồng sẽ thu hút 20.000 người tham gia, 10.000 người hiến máu và tiếp nhận được khoảng 7.000 đơn vị máu.

Một số hình ảnh tại Lễ hội xuân hồng 2013:

 

Xếp hàng đăng ký.

Khu vực đăng ký hiến máu lúc 9 giờ sáng.

Những tình nguyện viên đăng ký hiến máu được khám sức khỏe và tư vấn

 

"Sẻ giọt máu đào, trao niềm hi vọng"

f

Những đơn vị máu thu được sẽ là nguồn sống của nhiều bệnh nhân.

Sự xuất hiện của danh hài Xuân Bắc đã khiến cho lễ hội trở nên sôi động hơn

 

 

Văn Dũng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc