Hàng chục người bị ngộ độc sau đám giỗ

20:18 | 19/07/2015

1,134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 50 người tham dự một đám giỗ tại thôn Kế Xuân Thượng, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế đã bị ngộ độc.

Được biết, đám giỗ này được chủ nhà mời nhà hàng Gió Chiều ở xã Phú Diên về nấu cỗ với các món gỏi sứa, bánh bao, xôi gà, cá hồng hấp…

Hàng chục người bị ngộ độc sau đám giỗ
100 công nhân sản xuất giày da bị ngộ độc thực phẩm.

Tuy nhiên, sau khi ăn cỗ từ lúc 10h ngày 16/7 thì đến 12h, nhiều người ra về thấy đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa… Trong số 300 khách mời, thì 50 người bị đau bụng nặng, trong đó hơn chục người phải đi cấp cứu Bệnh viện huyện Phú Vang. Còn 7 bệnh nhân bị nặng phải đưa lên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Đây là vụ ngộ độc tập thể thứ 2 tính từ ngày 15/7 sau khi 100 công nhân sản xuất giày da ở quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cũng bị ngộ độc thức ăn sau khi ăn bữa tối gồm các món, đậu phụ chiên, thịt heo xào cải chua… tại nhà máy. 100 công nhân này phải đi cấp cứu Bệnh viện quận Thủ Đức và Bệnh viện Quân đoàn 4.

Thời gian gần đây xảy ra liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể, theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, để giải quyết vấn đề này cần cương quyết xử lý mạnh tay đối với các cơ sở không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cung cấp suất ăn cho công nhân, quy trách nhiệm rõ ràng cho mỗi địa phương và cơ sở sản xuất nếu sai phạm nghiêm trọng.

Vì sao ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra quá nhiều?

Vì sao ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra quá nhiều?

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế cho biết có nhiều nguyên nhân để dẫn đến tình trạng này.

Hà Nội: Quản lý thực phẩm bẩn rất… khó!

Hà Nội: Quản lý thực phẩm bẩn rất… khó!

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong 6 tháng năm 2015, cơ quan này đã tiến hành xử phạt hành chính 7.113 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm, phạt tiền 1.771 cơ sở với tổng trị giá khoảng 9 tỷ đồng, đồng thời tiêu hủy nhiều sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Hà Nội tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể

Hà Nội tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể

“Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm” được Sở Y tế Hà Nội chính thức phát động từ 15/4 đến 15/5/2015 với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Tú Anh

Năng lượng Mới