“Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm”:

Hà Nội tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể

10:47 | 13/04/2015

1,467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm” được Sở Y tế Hà Nội chính thức phát động từ 15/4 đến 15/5/2015 với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Theo chương trình của tháng “Hành động vì an toàn thực phẩm” này, sẽ có 6 đoàn thanh kiểm tra liên ngành ATTP thanh tra, kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông, phân phối rau, thịt của các doanh nghiệp và các cơ sở trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời đoàn cũng sẽ kiểm tra nguồn gốc rau, thịt và an toàn thực phẩm trong bảo quản, chế biến, nhất là tại các bếp ăn tập thể của khu công nghiệp, trường học.

Cơ quan chức năng kiểm tra nguồn gốc, dấu kiểm dịch thịt lợn ở Hà Nội

Đây là hoạt động chú trọng của tháng “Hành động vì an toàn thực phẩm”.  Trường hợp có những đơn vị vi phạm sẽ  công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm của họ.

Được biết, hiện nay, khoảng 40% nhu cầu thực phẩm trên địa bàn TP Hà Nội được các tỉnh lân cận đưa về, còn lại là “tự cung tự ứng” nên việc quản lý an toàn thực phẩm rất khó khăn. 

Minh chứng là thời gian qua, xảy ra tình trạng rau sạch - rau bẩn “lập lờ đánh lận con đen” được bán lẫn lộn; thực phẩm bẩn như hải sản đưa cả vào siêu thị bán cho người tiêu dùng, ngoài chợ, thịt lợn hôi, tăng trọng bày bán không ít và thực phẩm nhiễm khuẩn mang vào trường học, khu công nghiệp phục vụ bếp ăn... 

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay, việc quản lý chất lượng thực phẩm hiện rất khó khăn. Tháng “Hành động vì an toàn thực phẩm” hy vọng sẽ làm giảm tình trạng này và thắt chặt hơn công tác quản lý an toàn thực phẩm của Thủ đô Hà Nội.

Tú Anh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.