Hàn Quốc tính "sống chung" với Covid-19 từ tháng 10

20:10 | 08/09/2021

241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới chức Hàn Quốc dự định, nước này sẽ chung sống với Covid-19 "bình thường hơn" từ tháng 10 tới nếu tỷ lệ tiêm chủng vắc xin đạt 80%.
Học được gì từ kinh nghiệm truy vết, xét nghiệm Covid-19 của Singapore?Học được gì từ kinh nghiệm truy vết, xét nghiệm Covid-19 của Singapore?
Hàn Quốc muốn trở thành công xưởng vaccine của thế giớiHàn Quốc muốn trở thành công xưởng vaccine của thế giới
Hàn Quốc tính sống chung với Covid-19 từ tháng 10 - 1
Hàn Quốc dự định sống chung với Covid-19 nếu đạt mục tiêu tiêm chủng vắc xin (Ảnh: Reuters).

"Chúng tôi sẽ đánh giá các biện pháp cho chúng tôi sống chung với Covid-19 bình thường hơn, nhưng bất cứ sự điều chỉnh nào cũng chỉ diễn ra khi chúng tôi đạt được tỷ lệ tiêm chủng cao và tình hình dịch bệnh ổn định", Reuters dẫn lời ông Son Young-rae, một quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc, hôm nay 8/9 cho biết.

Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết, chiến lược sống chung với Covid-19 sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn nhằm dần dần nới lỏng các biện pháp hạn chế. Việc đeo khẩu trang bắt buộc sẽ vẫn được thực hiện ít nhất ở giai đoạn đầu.

Chính phủ Hàn Quốc kỳ vọng bắt đầu triển khai chiến lược sống chung với đại dịch từ khoảng cuối tháng 10 khi ước tính 80% dân số trưởng thành của nước này được tiêm chủng. Tính đến ngày 7/9, xấp xỉ 71% dân số trưởng thành của Hàn Quốc được tiêm chủng ít nhất một mũi vắc xin ngừa Covid-19, hơn 42% người trưởng thành đã tiêm đủ hai liều.

Trong tuần này, Hàn Quốc đã gia hạn lệnh giãn cách toàn quốc cho đến 3/10 để có thêm thời gian thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng trước dịp nghỉ lễ. Hàn Quốc vẫn duy trì các biện pháp hạn chế như giới hạn giờ mở cửa của các nhà hàng, quán ăn và cấm tụ tập đông người.

Đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng hơn 265.000 ca mắc Covid-19, trong đó hơn 2.300 người tử vong.

Theo Dân trí