Hàn Quốc lần đầu khoe tiêm kích F-35 trước công chúng

16:56 | 02/10/2019

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không quân Hàn Quốc vừa ra mắt công chúng chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-35A mua của Mỹ nhân Ngày Lực lượng vũ trang.
han quoc lan dau khoe tiem kich f 35 truoc cong chung
Tiêm kích F-35A xuất hiện tại sự kiện kỷ niệm Ngày Lực lượng vũ trang Hàn Quốc

Trong buổi lễ được truyền hình trực tiếp nhân kỷ niệm Ngày Lực lượng vũ trang Hàn Quốc 1/10, ba chiếc F-35A đã xuất hiện trong đội hình chiến đấu cơ bay qua một căn cứ không quân ở đông nam Hàn Quốc.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc từng công bố hình ảnh về tiêm kích F-35A vừa mua của Mỹ, song đây là lần đầu tiên các tiêm kích này xuất hiện trước công chúng.

Tổng thống Moon Jae-in phát biểu khi tham gia sự kiện: "Tôi cảm thấy an tâm về sức mạnh quân sự của chúng ta với những khí tài mới, như tiêm kích F-35A. Người dân Hàn Quốc có thể tự hào với tiềm lực của quân đội".

Hàn Quốc đặt mua 40 chiến đấu cơ F-35A của Mỹ trị giá khoảng 7 tỷ USD hồi năm 2014, nhằm tăng cường sức mạnh tác chiến cho không quân.

Tổng số máy bay F-35 mà Không quân Hàn Quốc hiện sở hữu đã được nâng lên 6 chiếc. Trong khi đó, 6 chiếc F-35 tiếp theo có thể được Mỹ bàn giao vào cuối năm nay.

Đến năm 2021, toàn bộ lô máy bay F-35 sẽ được Mỹ hoàn tất chuyển giao cho Hàn Quốc.

Bình An

Yonhap