Hà Nội xây dựng phần mềm quản lý, theo dõi F0 điều trị tại nhà

14:44 | 17/12/2021

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với gần 50% F0 đang điều trị tại trạm y tế lưu động và tại nhà, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng hệ thống phần mềm quản lý, theo dõi.

Tính đến hết ngày 16/12, ngành y tế Hà Nội đang điều trị 10.828 trường hợp F0, trong đó 5.327 người đang điều trị tại trạm y tế lưu động và tại nhà (chiếm gần 50%).

Trong số 5.327 F0 này, có 3.462 người điều trị tại trạm y tế lưu động và 1.865 người điều trị tại nhà. Ngoài ra, có 82 người đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2; 175 người điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; 2.014 người điều trị tại 29 bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Thủ đô và 3.230 người điều trị tại cơ sở thu dung của thành phố (gồm: Cơ sở điều trị Đền Lừ III có 813 người; cơ sở KTX Phenikaa 583 người; cơ sở điều trị Thượng Thanh 782 người; cơ sở điều trị Pháp Vân - Tứ Hiệp 1.052 người).

Hà Nội xây dựng phần mềm quản lý, theo dõi F0 điều trị tại nhà
Ảnh minh họa.

Trong quá trình xây dựng phương án phòng chống dịch khi số ca mắc mới tăng cao, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng hệ thống phần mềm quản lý, theo dõi F0 tại nhà.

Cùng với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với đội ngũ y, bác sĩ, các chuyên gia để xây dựng phần mềm quản lý, theo dõi F0 trên địa bàn thành phố Hà Nội theo quy định về phân tầng, theo dõi, quản lý F0 tại nhà của Bộ Y tế.

Ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị đã triển khai thí điểm phần mềm quản lý theo dõi F0 điều trị tại nhà ở quận Long Biên, đồng thời triển khai tập huấn cho toàn bộ trung tâm y tế của 30 quận, huyện, thị xã; 579 trạm y tế xã, phường, thị trấn của thành phố trong suốt 2 tuần vừa qua.

Đến nay, phần mềm đã quản lý 4.235 F0, trong đó có 1.164 F0 tại nhà. Ngay trong tuần này, phần mềm sẽ được đưa vào triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống y tế cơ sở, tiến tới quản lý toàn bộ số F0 trên địa bàn của thành phố.

Trong những ngày vừa qua, thành phố Hà Nội liên tục ghi nhận số ca mắc cao kỷ lục. Ngày 16/12, trên địa bàn thành phố ghi nhận 1.330 ca dương tính với vi rút SARS-Cov-2, trong đó có 574 ca tại cộng đồng. Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, đây là ngày thứ 2 liên tiếp, số ca Covid-19 ghi nhận trong 24 giờ trên địa bàn thành phố vượt mốc 1.300 ca.

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam nhận định, với tình hình dịch bệnh số ca bệnh ở Hà Nội tăng nhanh như hiện nay, thành phố cần sớm có những biện pháp để kiểm soát tình hình sao cho số F0 không tăng thêm nữa, nếu không muốn tình trạng quá tải hệ thống y tế xảy ra.

Vị chuyên gia cũng khuyến cáo, người dân cần tuân thủ tuyệt đối 5K trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ví dụ như trong môi trường nào, đến những đâu và tiếp xúc với những ai đều cần phải có ứng xử cho phù hợp. Đặc biệt, thời gian sắp tới với nhiều dịp lễ như Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022, mọi người càng cần phải nâng cao tự giác, tránh tụ tập, liên hoan hay giảm số người trong các buổi hội họp, qua đó tránh tiếp xúc người lạ với nhau. Có như vậy mới giảm bớt được sự lây lan của dịch bệnh.

Một quận ở Hà Nội chỉ cho phép bán hàng mang điMột quận ở Hà Nội chỉ cho phép bán hàng mang đi
Nhiều ngày ghi nhận số ca mắc kỷ lục, Hà Nội đang ở cấp độ dịch nào?Nhiều ngày ghi nhận số ca mắc kỷ lục, Hà Nội đang ở cấp độ dịch nào?
Hà Nội yêu cầu khẩn trương triển khai quản lý, điều trị F0 tại nhàHà Nội yêu cầu khẩn trương triển khai quản lý, điều trị F0 tại nhà

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.