Một quận ở Hà Nội chỉ cho phép bán hàng mang đi

15:08 | 13/12/2021

163 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND quận Đống Đa (Hà Nội) yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về. Ngoài ra, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Đây là những biện pháp được UBND quận Đống Đa triển khai khi cấp độ dịch trên địa bàn tương ứng cấp 3.

Theo nội dung văn bản chỉ đạo, tình hình dịch trên địa bàn quận Đống Đa trong tuần qua có nhiều diễn biến phức tạp, xuất hiện các khu vực dân cư có số ca mắc tăng nhanh tại các phường: Khâm Thiên, Trung Phụng, Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Phương Liên, Khương Thượng và Thổ Quan.

Trong thông báo đánh giá cấp độ dịch mới được UBND TP Hà Nội ban hành, quận Đống Đa thuộc cấp độ 3, trong đó có 7 phường cấp độ 3, 13 phường cấp độ 2 và một phường cấp độ 1.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, UBND quận Đống Đa yêu cầu từ 12h ngày 13/12, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h hằng ngày.

Một quận ở Hà Nội chỉ cho phép bán hàng mang đi
Ảnh minh họa

Hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Những người được tham gia các hoạt động phải là người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

UBND quận Đống Đa cũng yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ, tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Các hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ cóc, chợ tạm sẽ bị cấm…

Ngoài ra, UBND quận Đống Đa giao UBND 21 phường tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Trường hợp ra khỏi nhà phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế). Khi có dấu hiệu nghi ho, sốt, khó thở… phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn, khám và điều trị kịp thời.

Các phường khẩn trương thực hiện rà soát, lên danh sách người trên 50 tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người chống chỉ định tiêm vắc xin, người chưa được tiêm vắc xin để có biện pháp phù hợp; hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho các đối tượng này.

UBND quận Đống Đa cũng khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh… trên địa bàn hạn chế tiếp khách, làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến.

Các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy và học theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới…

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 11/12 đến 18h ngày 12/12, Hà Nội ghi nhận 895 ca bệnh, trong đó có 357 ca tại cộng đồng, 472 ca tại khu cách ly và 66 ca tại khu phong tỏa.

Nhiều ngày ghi nhận số ca mắc kỷ lục, Hà Nội đang ở cấp độ dịch nào?Nhiều ngày ghi nhận số ca mắc kỷ lục, Hà Nội đang ở cấp độ dịch nào?
Hà Nội: Hỗ trợ giáo viên mầm non, giáo viên trường ngoài công lập gặp khó khăn vì dịch Covid-19Hà Nội: Hỗ trợ giáo viên mầm non, giáo viên trường ngoài công lập gặp khó khăn vì dịch Covid-19
F0 tại Hà Nội có thể lên đến 1.000 ca mỗi ngàyF0 tại Hà Nội có thể lên đến 1.000 ca mỗi ngày

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc