Hà Nội: Thêm quận bán hàng mang về, dừng hoạt động giải trí nơi công cộng

15:29 | 02/01/2022

200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ 12h ngày 3/1, quận Thanh Xuân (Hà Nội) yêu cầu hàng quán ăn uống trên địa bàn thực hiện bán mang về, dừng mọi hoạt động thể thao, giải trí nơi công cộng. Từ 12h ngày 2/1, hàng ăn tại quận Gia Lâm và huyện Thanh Trì cũng chỉ được phép bán mang về.
Hà Nội: Thêm quận bán hàng mang về, dừng hoạt động giải trí nơi công cộng

Quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa có quyết định điều chỉnh hoạt động trên địa bàn tương ứng với cấp độ dịch Covid-19 đang ở mức 3 - nguy cơ cao (màu cam).

Theo đó, từ 12h ngày 3/1/2022, toàn quận Thanh Xuân không tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu những người tham gia phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR.

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21h hằng ngày. Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm.

Quận cũng tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: Cơ sở làm đẹp, massage, karaoke (kể cả karaoke loa kéo, quán hát cho nhau nghe), quán bar; trò chơi điện tử, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Riêng đối với dịch vụ cắt tóc được hoạt động, phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 (tuân thủ nghiêm 5K, quét mã QR).

Về hoạt động tại các cơ quan, công sở, quận yêu cầu hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến. Quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng… thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR, sử dụng phần mềm PC-COVID.

Quận tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 12 các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Đồng thời, quận dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn quận được phép hoạt động không quá 50% công suất và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Trước đó, huyện Thanh Trì và quận Gia Lâm (Hà Nội) đều đã có văn bản điều chỉnh các hoạt động trên địa bàn tương ứng với cấp độ 3 dịch Covid-19. Theo đó, từ 12h ngày 2/1/2022, cả hai địa phương trên đều hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, chỉ được phép bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hằng ngày; cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm; tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: Cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm tóc); trà đá vỉa hè, khu vui chơi, giải trí.

Tính đến nay, Hà Nội có 2 huyện ở cấp độ 1 (nguy cơ thấp - vùng xanh) gồm: Phúc Thọ, Phú Xuyên. 10 quận, huyện ở cấp độ 3 (nguy cơ cao - màu cam) gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Long Biên, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Thanh Trì, Gia Lâm. 18 quận, huyện, thị xã còn lại ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình - màu vàng), trong đó có 4 quận gồm: Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và Hà Đông.

Như vậy, so với công bố trước đó 1 tuần, có duy nhất 1 quận giảm cấp độ dịch là quận Đống Đa, đã giảm cấp độ dịch, từ cấp 3 về lại cấp 2 - màu vàng - nguy cơ trung bình. 3 quận, huyện mới tăng cấp độ dịch gồm: quận Thanh Xuân, huyện Thanh Trì, huyện Gia Lâm

Hà Nội: Quận Đống Đa cho bán hàng quán ăn uống tại chỗHà Nội: Quận Đống Đa cho bán hàng quán ăn uống tại chỗ
Khi F0 Hà Nội nhận được cuộc gọi từ đầu số 0241022, hãy nhấc máy và hợp tácKhi F0 Hà Nội nhận được cuộc gọi từ đầu số 0241022, hãy nhấc máy và hợp tác
Hà Nội bỏ quy định cách ly tập trung người về từ nước có biến chủng OmicronHà Nội bỏ quy định cách ly tập trung người về từ nước có biến chủng Omicron

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan