Hà Nội: Hỗ trợ giáo viên mầm non, giáo viên trường ngoài công lập gặp khó khăn vì dịch Covid-19

18:50 | 09/12/2021

1,030 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, các hình thức đặc thù hỗ trợ người dân nói chung, trong đó có giáo viên mầm non, giáo viên trường ngoài công lập khó khăn vì dịch Covid-19.
Hà Nội: Hỗ trợ giáo viên mầm non, giáo viên trường ngoài công lập gặp khó khăn vì dịch Covid-19
Đại diện Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội trao "Túi An sinh Công đoàn" hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19

Tại Kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội đồng nhân dân TP Hà Nội, ngày 9/12, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn với nhóm vấn đề công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, việc triển khai các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, trong thời gian qua, Hà Nội luôn thống nhất, kiên định giữa công tác phòng, chống dịch và đảm bảo công tác an sinh xã hội. Thành phố đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, các hình thức đặc thù hỗ trợ người dân nói chung, trong đó có giáo viên mầm non, giáo viên trường ngoài công lập.

Ngay sau khi có chỉ đạo các Nghị quyết của Chính phủ, các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội rất kịp thời ban hành Quyết định 3642/QĐ-UBND ngày 21/7, gần đây nhất là Quyết định 5073/QĐ-UBND ngày 2/12 về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội. Việc hỗ trợ đối với người lao động trong các cơ sở giáo dục giáo dục dân lập, tư thục, cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục nghề nghiệp... có quy định rõ các mức hỗ trợ khi tạm hoãn hợp đồng lao động 15 ngày, 30 ngày, nghỉ việc không hưởng lương... Với chính sách này, toàn TP đã hỗ trợ 9535 người, với kinh phí chi trả gần 25,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND TP Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8 quy định một số chính sách đặc thù của TP Hà Nội hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch, quy định rõ mức hỗ trợ. Có 15.653 người đã được hỗ trợ với số tiền hơn 25 tỷ đồng...

Ngoài chính sách của thành phố, công đoàn giáo dục Hà Nội và các quận, huyện, thị xã đều có hỗ trợ cho các giáo viên. Đồng thời, đề xuất tiếp tục có các chính sách an sinh của Chính phủ, giảm thủ tục để người lao động nhận được hỗ trợ. Hà Nội tiếp tục giao, rà soát các chính sách đặc thù, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc.

Sau hơn 7 tháng, các giáo viên mầm non chưa quay trở lại công việc, vẫn còn gặp khó khăn, Sở GD&ĐT tiếp tục nghiên cứu, phối hợp các đơn vị, đề xuất cơ chế đặc thù, đề nghị Bộ GD&ĐT trình Chính phủ có mức hỗ trợ giáo viên mầm non ngoài công lập gặp khó khăn. Sau khi có chính sách của Chính phủ, Hà Nội sẽ kịp thời triển khai nội dung này...

N.H

Trao học bổng, hỗ trợ sinh viên khó khăn “Vững bước đến trường”Trao học bổng, hỗ trợ sinh viên khó khăn “Vững bước đến trường”
ĐH Ngoại thương giảm học phí 30 - 100% cho sinh viên khó khăn vì dịch Covid-19ĐH Ngoại thương giảm học phí 30 - 100% cho sinh viên khó khăn vì dịch Covid-19
Công đoàn Dầu khí Việt Nam chăm lo cho người lao độngCông đoàn Dầu khí Việt Nam chăm lo cho người lao động

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.