Phú Thọ thực hiện chuyển đổi số hỗ trợ F0 toàn diện

21:54 | 19/03/2022

79 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với việc đưa vào sử dụng Cổng Thông tin F0 (f0.phutho.vn), người mắc COVID-19 làm việc với cơ quan y tế, chính quyền địa phương hoàn toàn trên môi trường mạng khi thực hiện khai báo thông tin và được hỗ trợ theo dõi y tế trong suốt quá trình điều trị.

Đây là sự quyết liệt của tỉnh Phú Thọ trong triển khai thực hiện chuyển đổi số nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, để giúp người và cơ quan y tế giao tiếp 2 chiều thuận tiện.

Người dân ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, truy cập trên Internet vào địa chỉ f0.phutho.vn để tự thực hiện khai báo thông tin gửi đến trạm y tế địa phương. Trong ngày, trạm y tế chuyển khu dân cư xác minh thông tin để xác nhận điều trị cho F0. Hằng ngày, F0 vào phần cập nhật tình hình sức khoẻ, khi có dấu hiệu bất thường, cơ quan y tế sẽ kịp thời hỗ trợ; đồng thời, gửi kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sau 7 ngày điều trị để cơ quan y tế xác nhận hoàn thành điều trị hoặc có hướng dẫn cụ thể tiếp theo đối với những trường hợp chưa có xét nghiệm âm tính.

Phú Thọ thực hiện chuyển đổi số hỗ trợ F0 toàn diện
Giao diện F0 khai báo y tế trên Cổng Thông tin F0 tỉnh Phú Thọ

Trên Cổng Thông tin f0.phutho.vn, người dân cũng có thể nhận bản điện tử Quyết định cách ly, Giấy xác nhận hoàn thành cách ly, đăng ký nhận Giấy Bảo hiểm xã hội.

Cổng thông tin F0 do Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Phú Thọ triển khai xây dựng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ về thực hiện các biện pháp chủ động, quản lý rủi ro phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Để hỗ trợ người mắc COVID-19 một cách toàn diện, ngày 17/3/2022, Sở Y tế đã ban hành quy trình chuẩn để áp dụng thống nhất và đồng bộ trên địa bàn toàn tỉnh trong việc tiếp nhận F0 khai báo; cơ quan y tế quản lý, kịp thời theo dõi y tế, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà, nơi cư trú qua Cổng thông tin F0.

Trong đó, UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn yêu cầu Trưởng các khu dân cư, Tổ COVID-19 cộng đồng, các ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng chức năng của địa phương tiến hành xác minh thông tin người mắc COVID-19 đang cư trú tại địa bàn quản lý ngay sau khi Trạm Y tế bàn giao danh sách người dân khai báo F0 trên Cổng Thông tin.

Đồng thời, sử dụng thống nhất, đồng bộ mẫu Quyết định áp dụng cách ly y tế tại nhà/ nơi cư trú và Giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế đối với F0 trên địa bàn toàn tỉnh. UBND cấp xã thực hiện ký số, phát hành bản điện tử trên hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh, gửi bản điện tử cho người dân qua Cổng Thông tin F0. Người dân đăng ký nhận văn bản giấy (nếu cần) Quyết định áp dụng cách ly y tế tại nhà/ nơi cư trú, Giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế, Giấy đăng ký Bảo hiểm xã hội trên Cổng Thông tin F0.

Phú Thọ thực hiện chuyển đổi số hỗ trợ F0 toàn diện
Phú Thọ thực hiện chuyển đổi số hỗ trợ F0 toàn diện
Người dân tải về bản điện tử Quyết định áp dụng cách ly y tế, Giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế trên Cổng Thông tin F0

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế, nhờ sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các chính quyền địa phương, sau hơn 1 tuần vận hành, tính đến 13h ngày 19/3/2022, Cổng Thông tin F0 đã tiếp nhận 20.130 F0 tự khai báo (đạt 33,9%) trên tổng số 59.375 F0 toàn tỉnh được quản lý, theo dõi điều trị qua hệ thống. Trong đó, nhiều địa phương đạt tỷ lệ F0 tự khai báo cao như: Thành phố Việt Trì 72%, huyện Thanh Ba 57%, thị xã Phú Thọ 39%, huyện Phù Ninh 32%, huyện Đoan Hùng 26%, huyện Tân Sơn 24%...

Ghi nhận bước đầu cho thấy, giải pháp Cổng Thông tin F0 đã hỗ trợ thiết thực cho người dân, giảm tải cho lực lượng y tế và chính quyền cơ sở, được người dân và các tổ chức đánh giá cao. Qua đó, chứng tỏ rằng, chuyển đổi số thực sự hữu ích, việc ứng dụng công nghệ số góp phần tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho người dân.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Phú Thọ quyết liệt chỉ đạo triển khai các giải pháp chuyển đổi số trên các lĩnh vực để hỗ trợ người dân tốt hơn, tạo thuận lợi trong việc giao tiếp thông tin 2 chiều chủ động, hiệu quả giữa người dân và các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp.

Phú Thọ: Đảm bảo an toàn tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổiPhú Thọ: Đảm bảo an toàn tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi
Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ ETC để dừng thu phí thủ công từ ngày 1/6Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ ETC để dừng thu phí thủ công từ ngày 1/6
Nữ Kế toán trưởng tận tâm của ngành Điện đất TổNữ Kế toán trưởng tận tâm của ngành Điện đất Tổ

Xuân Hinh