Hà Nội: Trường Mầm non Bình Minh chung tay phòng chống dịch Covid-19

18:34 | 26/08/2021

1,134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hưởng ứng và chung tay cùng cả nước phòng chống dịch, các thầy cô giáo Trường Mầm non Bình Minh (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã thực hiện một loạt hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa.

Ngay từ ngày đầu quận Tây Hồ phát động phong trào “chống dịch như chống giặc”, Công đoàn và Chi đoàn của Trường Mầm non Bình Minh (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã cùng bắt tay thực hiện mô hình, bếp ăn Từ Tâm, triển khai hỗ trợ tiêu thụ nông sản vùng dịch, hỗ trợ cán bộ công nhân viên gặp khó khăn… để góp phần san sẻ, giúp đỡ lực lượng chống dịch cùng vượt qua khó khăn, góp phần cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Hà Nội: Trường Mầm non Bình Minh chung tay phòng chống dịch Covid-19
Công đoàn - chi đoàn Trường Mầm non Bình Minh gửi những cốc chè đến các cán bộ của Trạm y tế phường Bưởi

Cảm nhận rõ được tình hình công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phường, quận đang rất cần sự chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị và cá nhân tiếp sức cho lực lượng đang ngày đêm trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban giám hiệu, Công đoàn Trường Mầm non Bình Minh đã triển khai bếp ăn “Bình An” và kêu gọi sự ủng hộ của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Với sự vào cuộc trực tiếp của Hiệu trưởng Huỳnh Minh Hương, chỉ một thời gian ngắn, tập thể cán bộ trong nhà trường đã ủng hộ bếp ăn với số tiền 19.900.000 đồng, đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các công ty, đơn vị cung ứng thực phẩm cho nhà trường, các đơn vị liên kết cùng chung tay góp sức để bếp ăn “Bình An” luôn được đỏ lửa.

Hà Nội: Trường Mầm non Bình Minh chung tay phòng chống dịch Covid-19
Giáo viên Trường Mầm non Bình Minh chuẩn bị cơm cho lực lượng chống dịch phường Bưởi.

Theo đó, từ tháng 7/2021 đến nay, mỗi ngày, bếp “Bình An” của trường đã cung cấp 40 suất cơm, hàng chục cốc chè gửi đến các cán bộ UBND phường, trạm y tế, và các chốt phòng chống dịch trong địa bàn phường Bưởi. Những suất cơm nóng ấm tình đồng bào, những cốc chè mát lạnh là tình cảm, là yêu thương, là sự sẻ chia với nỗi vất vả của các cán bộ ở tuyến đầu chống dịch.

Chia sẻ với chúng tôi, cô Huỳnh Minh Hương cho biết: “Dẫu biết rằng cuộc chiến phòng chống dịch bệnh vẫn còn tiếp tục. Vất vả là thế, nhưng chưa một ai cảm thấy mệt, tham gia với tinh thần vui vẻ và luôn tự hào vì đã góp được một chút công sức nhỏ bé của mình vào bếp ăn, luôn mong muốn được phục vụ, được nấu thêm nhiều xuất ăn hơn nữa”.

Hà Nội: Trường Mầm non Bình Minh chung tay phòng chống dịch Covid-19
Các cô giáo chuẩn bị chè cho các cán bộ tại chốt phòng dịch.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, nhà trường cũng đã kịp thời, quan tâm, hỗ trợ 4.000.000 đồng cho 4 nhân viên trong trường có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó nhà trường và các cá nhân cũng đã chung tay ủng hộ Quỹ phòng chống dịch, Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, ủng hộ tới Mặt trận Tổ quốc, Hội chữ thập đỏ quận Tây Hồ, Mặt trận Tổ quốc phường Bưởi.

Mặt khác, hưởng ứng lời kêu gọi của Quận đoàn, nhà trường cũng đã hỗ trợ tiêu thụ được rất nhiều nông sản cho các tỉnh, thành phố đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như xoài (Lạng Sơn); trứng, nhãn (huyện Ba Vì), na (Thái Nguyên)…

Hà Nội: Trường Mầm non Bình Minh chung tay phòng chống dịch Covid-19
Các cô giáo Trường Mầm non Bình Minh chung tay phòng chống dịch Covid-19 bằng cả sự tâm huyết và nhiệt tình.

Mặc dù các thầy cô giáo mầm non chính là những người bị ảnh hưởng lớn trong đại dịch, là đối tượng được nhà nước đưa vào diện được hỗ trợ. Nhưng ở Trường Mầm non Bình Minh, sự tương thân tương ái đã vượt lên tất cả. Có thể thấy rằng, những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa của các thầy cô giáo đều xuất phát từ những trái tim đầy thương yêu và đáng trân trọng.

Người viết bài này mong rằng những hành động đầy nhân văn của thầy cô giáo Trường Bình Minh sẽ lan tỏa đến nhiều tập thể, cá nhân góp phần nêu cao trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong phòng, chống dịch bệnh, lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, trờ thành động lực tinh thần giúp chiến thắng dịch bệnh. Mỗi chúng ta hãy cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi "Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh" của Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng để cùng nhau đẩy lùi đại dịch Covid-19. Hà Nội sẽ chiến thắng - Việt Nam sẽ đại thắng trong trận chiến này.

Trường Mầm non Bình Mình đã ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 số tiền 30 triệu đồng, cùng nhiều thiết bị y tế như khẩu trang, kính chắn giọt bắn, mỳ tôm...

Thành Công

Thêm nơi điều trị Covid chuyên biệt cho thai phụ và bệnh nhân ung thư Thêm nơi điều trị Covid chuyên biệt cho thai phụ và bệnh nhân ung thư
Hà Nội: Trao quà cho gia đình khó khăn, lao động ngoại tỉnh, sinh viên thuê trọ ở phường Vĩnh Phúc Hà Nội: Trao quà cho gia đình khó khăn, lao động ngoại tỉnh, sinh viên thuê trọ ở phường Vĩnh Phúc
Hà Nội vẫn bình yên! Hà Nội vẫn bình yên!

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan