Hà Nội: Thí điểm dự án sân chơi tái chế và hệ thống năng lượng mặt trời tại TTVH phường Nghĩa Tân

14:15 | 08/10/2020

263 lượt xem
|
(PetroTimes) - Từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ thí điểm dự án sân chơi tái chế và dự án hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại trung tâm thể thao văn hóa phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội...
Chi phí bảo trì hệ thống điện mặt trời mái nhà có tốn kém?Chi phí bảo trì hệ thống điện mặt trời mái nhà có tốn kém?

TP Hà Nội đang tích cực thực hiện các hành động nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính, giảm ô nhiễm môi trường, trong đó có việc thực hiện dự án "Cam kết thành phố tham vọng".

Dự án "Cam kết thành phố tham vọng" được thực hiện bởi ICLEI - Tổ chức các chính quyền thành phố vì sự phát triển bền vững phối hợp cùng với chính quyền và người dân TP Hà Nội hướng đến việc hành động để giảm phát thải ô nhiễm.

Trong giai đoạn hai quý cuối năm nay, tại Trung tâm thể thao văn hóa phường (TTVH) Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ thí điểm dự án sân chơi tái chế và dự án hệ thống năng lượng mặt trời áp mái.

thi-diem-du-an-san-choi-tai-che-va-he-thong-nang-luong-mat-troi-tai-ttvh-phuong-nghia-tan

Được biết, hiện tại, hằng tháng phường Nghĩa Tân phải chi trả khoảng 2.200 số điện (gần 6.000.000 đồng) phục vụ các hoạt động cộng đồng của người dân tại trung tâm. Bên cạnh đó, những thiết bị hiện tại của sân chơi được làm bằng vật liệu phổ thông và chưa được sắp xếp mang tính giáo dục trẻ em về việc hành động bảo vệ môi trường, giảm phát thải.

Sau khi dự án được thực hiện, trung tâm sẽ có 1 hệ thống điện mặt trời áp mái với công suất 20.000 kwp cung cấp điện cho nhà văn hóa. Ngoài ra, sân chơi sẽ có một số không gian sinh hoạt khác của trẻ em được xây dựng bằng các vật liệu tái chế như: Vườn cộng đồng, khu không gian tĩnh, hệ thống biển chỉ dẫn... Dự án được thực hiện bởi các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng và vật liệu tái tạo nhằm tạo một không gian sinh hoạt chung bổ ích và thân thiện với môi trường cho người dân.

Không gian này sẽ giúp người dân có những trải nghiệm mới với những hoạt động có ích cho môi trường, hình thành thói quen sử dụng vật liệu tái chế, theo dõi chỉ số không khí hằng ngày, sử dụng năng lượng điện sạch và đặc biệt sẽ là một không gian giáo dục tốt cho trẻ em trong việc hành động để bảo vệ môi trường.

Xuân Hinh

  • vietinbank