Hà Nội tăng cảnh quan đô thị bằng cây bản địa

10:01 | 26/02/2019

554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Bộ NN&PTNT đã đồng ý hỗ trợ thành phố Hà Nội trong việc phát triển hệ thống cây xanh. Theo đó, việc nghiên cứu phát triển cây tổ chim trên thân cây gỗ lớn tại thành phố Hà Nội là một giải pháp tăng cảnh quan đô thị bằng cây bản địa.

Cấy trồng cây tổ chim trên thân cây gỗ lớn tại Hà Nội là một trong những giải pháp được Bộ NN&PTNT đưa ra nhằm hỗ trợ Hà Nội trong việc phát triển cây xanh bằng cây bản địa.

ha noi tang canh quan do thi bang cay ban dia
Cây tổ chim trên thân cây gỗ lớn - Ảnh TL

Cây tổ chim có tên khoa học là Asplenium nidus, thuộc ngành Dương Xỉ (Pteridophyta). Loại cây này còn được gọi là cây tổ điểu, cây ổ phụng, cây ráng ổ phụng, cây ráng tổ qua. Cây tổ chim phân bố phổ biến ở các vùng nhiệt đới, đặc biệt có giá trị về cảnh quan.

Cây tổ chim có thân và rễ ngắn, lá dài màu xanh đậm, sinh trưởng mạnh mẽ. Loại cây này không chỉ tạo vẻ đẹp cho cảnh quan mà còn có ý nghĩa với môi trường bởi sức sống mạnh mẽ của nó còn có tác dụng thanh lọc bụi bẩn trong không khí.

Theo kế hoạch, Bộ NN&PTNT giao Tổng cục Lâm nghiệp hướng dẫn Vườn quốc gia Ba Vì giải quyết nguồn giống cây tổ chim để UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan thí điểm thực hiện đúng mục đích, nội dung theo đề nghị của UBND thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, Bộ cũng hướng dẫn thành phố nghiên cứu trồng bổ sung các loài cây mới làm đẹp cảnh quan đô thị của Thủ đô.

Về phía UBND thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng chủ trì cùng Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Lâm nghiệp và Vườn quốc gia Ba Vì để được hướng dẫn và tổ chức triển khai theo đúng quy định.

Thực hiện mục tiêu Hà Nội trồng 600.000 cây xanh từ nay đến năm 2020 và tăng cường cảnh qua đô thị, từ đầu năm đến nay, Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã khẩn trương tiến hành trồng nhiều lớp cây mảng, nhiều tầng, có nhiều cây ngoại nhập tạo điểm nhấn tại những khu vực quan trọng. Bên cạnh đó, đơn vị chất lượng cây xanh tại các vườn hoa, công viên, dải phân cách trên địa bàn 12 quận của Thủ đô từng bước được nâng cao nhằm tăng tính thẩm mỹ, làm đẹp cảnh quan.

ha noi tang canh quan do thi bang cay ban diaXuân này bạn đã trồng một cây xanh chưa?
ha noi tang canh quan do thi bang cay ban diaMở rộng đường Láng: Hà Nội chi 3,6 tỷ đồng di chuyển, chặt hạ gần 500 cây xanh
ha noi tang canh quan do thi bang cay ban diaDừa không phù hợp trồng trên đường phố?

Thanh Sơn