Hà Nội sẽ xây thêm 25 công viên để cải thiện môi trường

13:45 | 01/10/2018

827 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong giai đoạn 2016-2020, Hà Nội sẽ xây thêm 25 công viên để ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
ha noi xay them 25 cong vien de cai thien moi truongHà Nội điều chỉnh quy hoạch công viên Hello Kitty
ha noi xay them 25 cong vien de cai thien moi truongCông viên Tuổi trẻ Thủ đô tan hoang, bị "xẻ thịt" để kinh doanh
ha noi xay them 25 cong vien de cai thien moi truongCông viên Hoà Bình: Nhem nhuốc và nhếch nhác

Đó là một trong những giải pháp được UBND TP Hà Nội triển khai nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và giải quyết bài toán về ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thủ đô.

Cùng với việc xây thêm công viên, Hà Nội cũng tiến hành duy tu, duy trì 104 hồ điều hòa, xử lý ô nhiễm 122 hồ nội thành. Duy trì và đầu tư xây dựng thêm các nhà máy xử lý nước thải. Phấn đấu đến năm 2019, toàn bộ nước thải các quận nội thành cơ bản được xử lý, nhằm cải thiện nước sông Tô Lịch và sông Nhuệ.

ha noi xay them 25 cong vien de cai thien moi truong
Hà Nội đang tiến hành xử lý ô nhiễm tại 122 hồ điều hòa trong nội thành.

Về chất thải rắn, thành phố đã đầu tư và vận hành hiệu quả nhà máy đốt rác phát điện. Đang tiếp nhận 3 hồ sơ của nhà đầu tư nước ngoài muốn xây dựng nhà máy xử lý rác thải với công nghệ đốt và phát điện ở Nam Sơn, Xuân Sơn, Đồng Ké.

Ngoài ra, Hà Nội cũng triển khai chương trình trồng một triệu cây xanh. Phấn đấu đến năm 2020, diện tích cây xanh đạt từ 10-11 m2/người. Phát triển vùng cây xanh, công viên, rừng. Thành phố đã cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới một số công trình đảm bảo ứng phó biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai.

Di chuyển, xây dựng mới các khu tái định cư cho các hộ dân trong vùng ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và thiên tai. Tổ chức xây dựng và hướng dẫn các phương án cứu trợ, đảm bảo nhân dân thành phố có thể ứng phó, thích nghi với biến đổi khí hậu.

Ông Lê Tuấn Định - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tận dụng các cơ hội phát triển theo hướng cacbon thấp và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; phòng tránh, giảm thiểu những hiểm họa của biến đổi khí hậu. Qua đó đóng góp tích cực vào việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu.

Minh Nghĩa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc