Hà Nội: Ngăn 1/2 mặt cầu Vĩnh Tuy để cải tạo, sửa chữa
Theo thông báo của Sở GTVT Hà Nội, việc thi công sửa chữa cầu Vĩnh Tuy bắt đầu từ ngày 25/2 đến ngày 25/4. Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức thay thế, sửa chữa 14 khe co giãn trên cầu Vĩnh Tuy; xử lý hư hỏng mặt cầu phạm vi 3 nhịp N7, N8, N9 hướng đi từ Long Biên sang Minh Khai.
Đồng thời, sửa chữa lún mặt đường đầu cầu Vĩnh Tuy, xử lý lún mặt đường đầu cầu trong phạm vi 100m tính từ mố hướng về phía Minh Khai.
Các đơn vị thi công vào ban đêm từ 22h hôm trước đến 5h sáng hôm sau.
![]() |
Cầu Vĩnh Tuy |
Các nhà thầu tổ chức rào chắn 1/2 mặt cầu Vĩnh Tuy tại vị trí thi công để thi công khe co giãn, sử dụng 1/2 mặt cầu còn lại để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện.
Nhà thầu phải bố trí hàng rào phân cách 2 chiều xe chạy, có dải phản quang, đèn nháy, bố trí người hướng dẫn tại 2 đầu của vị trí thi công; có người hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc tại các vị trí thi công.
Bố trí đầy đủ barie cọc tiêu, đặt biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.
Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao trên quốc lộ 5, các lối lên xuống cầu Vĩnh Tuy và cách phạm vi thi công ít nhất 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, nhà thầu cần phối hợp lực lượng CSGT, chính quyền địa phương, Thanh tra Sở GTVT trong quá trình thi công để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực.
Xuân Hinh
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Thủ tướng: "Ai làm tốt thì giao việc"
-
Thủ tướng: 3 kiến tạo để chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm
-
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu thông điệp chính sách tại Hội nghị P4G Việt Nam 2025