Hà Nội lùi thời gian tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch 2023

09:51 | 08/10/2023

988 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP Hà Nội điều chỉnh thời gian tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 từ trung tuần tháng 10 sang cuối tháng 10/2023.

Theo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội đã đồng ý điều chỉnh thời gian tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023.

Cụ thể, trên cơ sở đề xuất của Sở Du lịch về việc điều chỉnh thời gian tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội từ ngày 13 đến 15/10/2023 chuyển sang ngày 27 đến 29/10, sau khi xem xét, UBND TP Hà Nội đã đồng ý với đề xuất này. Ngoại trừ việc lùi thời gian, các nội dung của Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 vẫn giữ nguyên.

Hà Nội lùi thời gian tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch 2023
Trình diễn áo dài truyền thống tại phố đi bộ hồ Gươm (ảnh minh họa)

Trước đó, theo kế hoạch, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 15/10 tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; sân khấu Vườn hoa Đền Bà Kiệu dọc theo trục đường phố Đinh Tiên Hoàng đến ngã tư giữa phố Đinh Tiên Hoàng, phố Tràng Tiền, phố Hàng Bài và triển lãm áo dài trong không gian phía trước tượng đài Lý Thái Tổ và phố Lê Thạch.

Lễ hội có sự tham gia của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, các làng nghề truyền thống, doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các địa phương.

Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 sẽ có sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam của Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh...

Các hoạt động chính của Lễ hội gồm: Trưng bày giới thiệu sản phẩm, làng nghề truyền thống với 50 gian hàng tiêu chuẩn; Không gian triển lãm áo dài; Không gian nghệ thuật âm nhạc; Con đường Áo dài cộng đồng “Dạo bước Hồ Gươm”; Tọa đàm về Áo dài với chủ đề “Định hướng và phát triển Áo dài trong cộng đồng và kết nối du lịch”; Diễu hành và đồng diễn Áo dài; Không gian nghệ thuật ẩm thực; tham quan làng nghề lụa Vạn Phúc, làng may áo dài Trạch Xá.

Trong khuôn khổ Lễ hội, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội, cầu Long Biên, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội và Câu lạc bộ Đình Làng Việt sẽ tổ chức chương trình đồng diễn áo dài với chủ đề "Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội".

Đặc biệt, phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình. Hoạt động này nhằm đưa hình ảnh áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” - một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội.

Lễ hội Áo dài du lịch năm 2023 là sự kiện giúp các doanh nghiệp ngành du lịch quảng bá, giới thiệu các tour du lịch tại Thủ đô. Đồng thời, đây cũng là dịp giúp các doanh nghiệp du lịch kết nối với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài để quảng bá nét đặc sắc của văn hóa truyền thống Việt Nam nói chung và văn hóa Thủ đô nói riêng. Từ đó, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội.

N.H

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: "Phụ nữ dáng chuẩn chưa chắc đã mặc áo dài đẹp nhất"
Hà Nội quảng bá văn hoá, kích cầu du lịch qua lễ hội áo dàiHà Nội quảng bá văn hoá, kích cầu du lịch qua lễ hội áo dài
Festival Thu và Không gian giới thiệu Ẩm thực: Sự kiện văn hóa đặc sắc của Hà NộiFestival Thu và Không gian giới thiệu Ẩm thực: Sự kiện văn hóa đặc sắc của Hà Nội