Hà Nội lập điểm tránh nóng miễn phí cho người dân

19:21 | 28/07/2019

149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người lao động có thể vào các điểm tránh nóng để dùng khăn lạnh, uống nước, ngủ trưa trong phòng điều hòa.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tổ chức thí điểm mô hình tránh nóng miễn phí tại 548 Trần Cung và 527 Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm). Hoạt động nằm trong dự án đầu tư tài chính dựa vào dự báo, do Hội Chữ thập đỏ Đức tài trợ.

Điểm tránh nóng được bố trí tại khu vực đông dân cư, nhiều người làm việc ngoài trời, công nhân, người bán hàng rong. Người dân được dùng khăn lạnh, uống nước mát, ngủ trưa tại phòng điều hòa. Các tình nguyện viên, nhân viên y tế sẽ tư vấn biện pháp chống nắng, sơ cứu trường hợp say nắng, sốc nhiệt.

ha noi lap diem tranh nong mien phi cho nguoi dan
Một điểm tránh nóng miễn phí ở phố Trần Cung, Hà Nội.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban quản lý thảm họa (Hội Chữ thập đỏ Việt Nam), nhiệt độ mùa hè ở Hà Nội liên tục tăng qua các năm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân đô thị, đặc biệt nhóm thường xuyên lao động ngoài trời.

"Chúng tôi mong muốn họ có chỗ nghỉ ngơi mát mẻ hơn vào buổi trưa để hồi phục sức khỏe làm việc buổi chiều", bà Hà nói và cho biết sau một tuần thí điểm đã có hơn 500 lượt người dân được hỗ trợ. Tổ chức này đang khảo sát để mở rộng thêm 13 điểm tránh nóng cố định ở thành phố.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đang thiết kế mô hình điểm tránh nóng bằng xe buýt lưu động đến những nơi tập trung đông người lao động. Ngoài ra, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ sơn sửa, phủ bạt giảm bớt nhiệt độ trong các khu nhà trọ cho người thu nhập thấp.

Hoạt động thí điểm mô hình tránh nóng bắt đầu từ ngày 20/7 và kéo dài đến giữa tháng 9/2019. Sau đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ đánh giá hiệu quả để nhân rộng ra các thành phố khác ở miền Trung như Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An), Hà Tĩnh và Đà Nẵng.

Từ đầu hè đến nay, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ liên tục trải qua những đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ở Hà Nội nhiều ngày lên cao hơn 40 độ C. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ trung bình năm 2019 trên cả nước cao hơn trung bình các năm trước 0,5-1 độ C.

Theo VnExpress

ha noi lap diem tranh nong mien phi cho nguoi danHà Nội: Hai người tử vong do sốc nhiệt
ha noi lap diem tranh nong mien phi cho nguoi danMùa nắng nóng: Hãy tăng sức đề kháng cho trẻ
ha noi lap diem tranh nong mien phi cho nguoi danChống nắng nóng cho công nhân mỏ
ha noi lap diem tranh nong mien phi cho nguoi danNắng nóng, cẩn thận với bệnh viêm đường hô hấp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc