Hà Nội kích hoạt cổng thông tin tuyển sinh lớp 6

10:01 | 18/07/2021

232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ 0 giờ ngày 18/7, cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến (https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/) vào lớp 6 công lập năm học 2021-2022 được tự động kích hoạt để phụ huynh đăng ký tuyển sinh cho con em mình.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo về việc tuyển sinh và đào tạo tiến sĩPhó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo về việc tuyển sinh và đào tạo tiến sĩ
Hà Nội: Gần 129.000 hồ sơ đăng ký trực tuyến vào lớp 1Hà Nội: Gần 129.000 hồ sơ đăng ký trực tuyến vào lớp 1
Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêngHà Nội yêu cầu các trường không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng
Hà Nội công bố 30 đường dây nóng hỗ trợ tuyển sinh đầu cấpHà Nội công bố 30 đường dây nóng hỗ trợ tuyển sinh đầu cấp
Hà Nội kích hoạt cổng thông tin tuyển sinh lớp 6
Cổng thông tin hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của Hà Nội

Cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 sẽ được mở từ 0 giờ 00 ngày 18/7 đến 24 giờ 00 ngày 20/7.

4 bước thực hiện đăng ký trực tuyến như sau: Trước hết cha mẹ học sinh truy cập vào cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp (https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/), chọn mục Đăng ký tuyển sinh; chọn loại đăng ký tuyển sinh; thực hiện đăng ký tuyển sinh; lưu và in thông tin tuyển sinh. ở GD&ĐT có những lưu ý với cha mẹ học sinh điều kiện để đăng ký tuyển sinh đầu cấp, đó là có thiết bị kết nối internet; có hòm thư điện tử; mã định danh, mật khẩu đăng ký tuyển sinh.

Năm nay việc tuyển sinh lớp 6 có khác biệt so với mọi năm bởi dịch bệnh Covid- 19 có diễn biến phức tạp nên phần lớn học sinh lớp 5 chưa có học bạ do chưa kiểm tra học kỳ II và chưa hoàn thành chương trình tiểu học.

Về việc này, theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội thì phụ huynh vẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 6 cho con em bình thường; nhà trường sẽ thu học bạ tiểu học của khối 6 khi học sinh tựu trường năm học mới (dự kiến ngày 1/9/2021). Đây là giải pháp linh hoạt giúp đảm bảo kế hoạch tuyển sinh lớp 6 bởi ảnh hưởng và tác động không mong muốn của dịch bệnh.

Trước đó, cổng thông tin điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 được mở từ 0 giờ 00 ngày 12/7 đến 24 giờ 00 ngày 14/7 đã đạt được thành công nhất định khi hệ thống ghi nhận 128.879 hồ sơ đăng ký tuyển sinh thành công (chiếm 87,4% số hồ sơ phân tuyến); đây là tỷ lệ cao nhất sau 6 năm Hà Nội triển khai tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến.

Điều này cũng cho thấy nhu cầu chính đáng của người dân Thủ đô trong công tác tuyển sinh với yêu cầu công khai, minh bạch, khách quan, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; đặc biệt có ý nghĩa trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 có diễn biễn phức tạp.

Phú Văn