Hà Nội: Học sinh lớp 1 và lớp 2 được miễn kiểm tra cuối kỳ II

17:03 | 07/08/2021

599 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có văn bản gửi Phòng Giáo dục các quận, huyện về việc thay đổi hình thức kiểm tra đánh giá với cấp học lớp 1, lớp 2.
Hải Phòng dừng dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 và lớp 2Hải Phòng dừng dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 và lớp 2
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu không giao bài tập về nhà cho học sinh lớp 1Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu không giao bài tập về nhà cho học sinh lớp 1
Bộ GD chỉ đạo tránh quá tải cho học sinh lớp 1Bộ GD chỉ đạo tránh quá tải cho học sinh lớp 1
Hà Nội: Học sinh lớp 1 và lớp 2 được miễn kiểm tra cuối kỳ II
Ảnh minh họa

Sở GD&ĐT TP Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo những trường tiểu học trên địa bàn quản lý, nếu chưa hoàn thành việc kiểm tra đánh giá định kỳ các môn học cuối học kỳ II và không đủ điều kiện kiểm tra trực tuyến theo quy định thì được vận dụng các thông tư của Bộ GD&ĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học để hoàn thành việc đánh giá, xếp loại học sinh.

Sở giao quyền cho giáo viên dựa vào kết quả học kỳ I, kết quả giữa kỳ II và kết quả đánh giá thường xuyên để khẳng định kết quả năm học 2020 - 2021 đối với học sinh lớp 1, lớp 2.

Sở cũng yêu cầu các phòng GD&ĐT báo cáo kết quả thực hiện yêu cầu trên về Sở trước ngày 15/8 để kịp thời chuẩn bị năm học mới.

Như vậy, học sinh lớp 1, lớp 2 ở Hà Nội sẽ không phải làm bài kiểm tra học kỳ II năm học vừa qua dưới bất kỳ hình thức nào, dù trực tiếp hay trực tuyến.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh các cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và Giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố đã tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 để chuyển sang hình thức học trực tuyến. Tiếp đó, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, UBND thành phố đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội điều chỉnh khung thời gian năm học 2020-2021. Học sinh các cấp Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và Giáo dục thường xuyên của thành phố Hà Nội được nghỉ hè sớm, bắt đầu từ ngày 15/5. Tại thời điểm đó, phần lớn các trường chưa hoàn thành việc kiểm tra đánh giá định kỳ các môn học cuối học kỳ II.

N.H

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...