Hà Nội duy trì dạy học qua Internet trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19

14:37 | 31/01/2021

144 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội có công văn 356/SGDĐT-GDPT về việc tổ chức dạy học qua Internet trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Hà Nội: Áp dụng học và thi trực tuyến đồng loạt các mônHà Nội: Áp dụng học và thi trực tuyến đồng loạt các môn
Bộ GD&ĐT lấy ý kiến về quản lý tổ chức dạy học trực tuyếnBộ GD&ĐT lấy ý kiến về quản lý tổ chức dạy học trực tuyến
Nhiều nền tảng, ứng dụng hỗ trợ ngành Giáo dục chống dịch Covid-19Nhiều nền tảng, ứng dụng hỗ trợ ngành Giáo dục chống dịch Covid-19
Học sinh, sinh viên học trực tuyến không quá 5 giờ/ngàyHọc sinh, sinh viên học trực tuyến không quá 5 giờ/ngày
Hà Nội duy trì dạy học qua Internet trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19
Ảnh minh họa

Công văn do Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến ký, nêu rõ: Để duy trì nền nếp, đảm bảo chất lượng dạy và học tại các trường phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX trong thời gian các trường cho học sinh tạm nghỉ học ở trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị phòng GD&ĐT chỉ đạo trường tiểu học, THCS và các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn TP tiếp tục duy trì, tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy và học trong nhà trường bằng hình thức qua Intenet. Và đảm bảo việc dạy học theo đúng các quy định, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường quản lý chặt chẽ thời gian, kế hoạch dạy học của từng giáo viên trong giai đoạn tổ chức dạy học qua Internet theo quy định. Bên cạnh đó chỉ đạo, tổ chức, phân công giáo viên chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy qua Internet cho học sinh học bình thường theo thời khóa biểu chung của nhà trường.

Lãnh đạo các trường tăng cường kiểm tra về thời gian, nội dung, chất lượng dạy học qua Internet của từng giáo viên trong trường. Các trường tiến hành rà soát, điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT Hà Nội; xây dựng kế hoạch dạy học cho phù hợp với việc dạy và học trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các trường khi thực hiện dạy học qua internet cần đảm bảo việc quản lý thời gian, nội dung học chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định. Từng trường chủ động lựa chọn công cụ dạy học qua Internet phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các điều kiện bảo đảm tổ chức dạy học qua Internet có chất lượng. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần tham khảo, sử dụng nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Nhà trường phân công giáo viên nhiệm vụ học tập theo dõi nội dung bài học và hướng dẫn học sinh thực hiện các buổi học qua Internet. Đồng thời phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý việc học của học sinh thông qua Internet; nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh.

Khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua Internet, từ đó hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung, kiến thức đã học qua Internet...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tăng cường chỉ đạo cán bộ, giáo viên chuẩn bị chu đáo kế hoạch công tác, nội dung giảng dạy và giáo dục để ngay sau khi học sinh trở lại trường, các hoạt động dạy học được tiến hành bình thường, đảm bảo chất lượng.

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.