Hà Nội: Đau xót tiễn biệt cả gia đình 4 người tử vong trong vụ cháy

18:44 | 04/04/2021

152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 4/4, hàng trăm người có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa quận Đống Đa, Hà Nội dự lễ tang 4 nạn nhân trong một gia đình cùng tử vong vì vụ cháy nhà 311 Tôn Đức Thắng.
Hà Nội: Đau xót tiễn biệt cả gia đình 4 người tử vong trong vụ cháy - 1
Bên trong khu vực nhà tang lễ bệnh viện Đa khoa Đống Đa chật kín thân nhân, gia đình và người dân đến phúng viếng 4 nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn xảy ra giữa đêm qua.

Những vòng hoa được xếp thành hàng dài bên ngoài cửa nhà tang lễ. Cáo phó được dán cả loạt trước cổng nhà tang lễ, sau khi thi thể cả 4 nạn nhân xấu số được đưa về đây. Chịu nỗi đau mất mát quá lớn, nhiều người trong gia đình các nạn nhân không kìm được nước mắt.

Các nạn nhân trong vụ việc đau lòng gồm: ông Nguyễn T.T. (SN 1940); chị Nguyễn A.H. (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi), là con gái của ông T. Anh Đinh H.V. (SN 1983, là chồng của chị H.), nạn nhân thứ 4 là cháu Đ.H.T.M. (SN 2011, con gái của chị H. và anh V.).

Hà Nội: Đau xót tiễn biệt cả gia đình 4 người tử vong trong vụ cháy - 2
Nhiều nước mắt xót thương vì sự ra đi quá đột ngột, oan uổng của cả 4 thành viên trong gia đình.

Xót xa hơn cả khi vụ cháy cướp đi sinh mạng của cả bé gái mới 10 tuổi cùng một thai nhi còn trong bụng mẹ.

Theo ghi nhận, hàng trăm người đến viếng khiến các lối ra vào nhà tang lễ chật kín. Bên trong, linh cữu 4 nạn nhân xếp thành hàng dài, nhân lên nỗi đau, xoáy vào nỗi mất mát của gia đình.

Có mặt tại lễ tang, anh Minh Quang, một người thân của gia đình nạn nhân cho biết, khoảng 0h45 cùng ngày, anh nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn, 4 người bị mắc kẹt phía trong.

Sau khi nhận được thông tin, anh Quang đã đến hiện trường vụ cháy. Tuy nhiên, khi anh đến nơi, ngọn lửa lớn đã bao trùm cả căn nhà 3 tầng, 10 xe cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa nhưng không được.

Hà Nội: Đau xót tiễn biệt cả gia đình 4 người tử vong trong vụ cháy - 3
Dòng người lặng lẽ xếp hàng vào phòng lễ để chào gia đình anh V. lần cuối.

"Lúc đó, cả nhà bác tôi có 4 người gồm bác, anh, chị và cháu gái 10 tuổi đã chạy lên hết tầng 3. Chị tôi còn đang mang bầu một bé trai nữa. Nhìn thấy người thân gặp nguy hiểm mà không ai làm gì được, lửa quá to. Ngôi nhà được xây kiên cố, chuồng cọp lại không có cửa thoát hiểm", anh Quang đau xót kể lại.

Theo anh Quang, khi chứng kiến vụ việc, không chỉ riêng anh mà cả những người không phải thân thích, ruột già cũng thấy nghẹn lòng. Nhiều người không kìm được nước mắt, bật khóc trong giờ phút tiễn biệt các nạn nhân.

Hoa hồng trắng tiễn bạn

Trong lễ tang được tổ chức gấp gáp, nhiều thầy cô, phụ huynh, học sinh nơi cháu T.M. theo học đã đến tiễn biệt bé gái. Những gương mặt trẻ thơ thất thần, ngơ ngác, mỗi em cầm một bông hồng trắng đặt lên linh cữu bạn khiến những người chứng kiến khó cầm lòng.

Hà Nội: Đau xót tiễn biệt cả gia đình 4 người tử vong trong vụ cháy - 4
Các em nhỏ lớp 4A2, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện mang theo hoa hồng trắng đến phúng viếng bạn T.M.

Trao đổi với PV, chị Lê Thị Hường (45 tuổi, phụ huynh học sinh trong lớp 4A2, trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện) bật khóc: "Khi nghe tin con tử vong cùng cha mẹ, phụ huynh lớp 4A2 chúng tôi rất đau xót. Tai nạn khủng khiếp với con là nỗi đau không chỉ với gia đình mà còn với thầy cô, các bạn học của con. Ở lớp chúng tôi nghe giáo viên chủ nhiệm cùng các con chia sẻ T.M. học giỏi, chăm ngoan".

Hà Nội: Đau xót tiễn biệt cả gia đình 4 người tử vong trong vụ cháy - 5
Hơn 20 học sinh lớp 4A2 cùng phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm lớp em T.M. học, đến đưa tiễn em M. lần cuối.

Theo thân nhân các nạn nhân, trong chiều nay, sau khi tổ chức lễ viếng tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa quận Đống Đa, gia đình sẽ đưa các nạn nhân về an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 4/4, UBND TP Hà Nội có văn bản hỏa tốc gửi Giám đốc các Sở, ngành, Công an TP Thành phố, lao động- Thương binh và Xã hội, Y tế, Chủ tịch UBND quận Đống Đa. Công văn nêu rõ, 0h30 sáng cùng ngày (4/4) xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, gây thiệt hại về người và tài sản.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả trên, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo: Giao Công an TP chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy đảm bảo kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân theo qui định.

Sở Y tế, công an thành phố, UBND quận Đống Đa theo chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy, hoàn thiện hồ sơ liên quan đến các nạn nhân. UBND quận Đống Đa phối hợp với Công an Thành phố và các đơn vị liên quan, tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân, đồng thời báo cáo UBND thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan