Hà Nội: Cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối tại Hồ Tây

15:31 | 15/09/2023

266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau nhiều năm khắc phục, áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường, hiện tượng cá chết hàng loạt ở Hồ Tây lại tiếp tục tái diễn gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại ven Hồ Tây, cá tại hồ tiếp tục chết trôi vào ven bờ và bốc mùi hôi thối nồng nặc tại đường Nguyễn Đình Thi đoạn giao với đường Thanh Niên và đoạn đối diện cổng sau của trường THPT Chu Văn An.

Chị Hương người dân sinh sống tại ven hồ Tây chia sẻ: “Hàng ngày tôi đều có thói quen chạy bộ quanh Hồ Tây, theo như tôi quan sát được, tình trạng cá chết hàng loạt đang xuất hiện nhiều trở lại đúng vào thời điểm giao mùa. Bên cạnh xác cá còn có rất nhiều rác thải nổi lềnh phềnh gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến cuộc sống của những hộ dân chúng tôi”.

Chị Hương cho biết thêm, mặc dù chưa rõ chính xác nguyên nhân khiến cá chết nhưng tôi mong các cấp có thẩm quyền sẽ sớm vào cuộc và có biện pháp xử lý phù hợp.

Anh Giovani – khách du lịch tại Hà Nội cho biết: “Cá chết bốc mùi rất khó chịu, tôi phải bịt mũi mỗi khi đi qua những đoạn đường này. Hy vọng, ban quản lý hồ sẽ sớm có giải pháp khắc phục tình trạng này”.

Ghi nhận của phóng viên PetroTimes tại Hồ Tây chiều ngày 15/9:

Cá lại chết hàng loạt, nổi trắng hồ TâyCá lại chết hàng loạt, nổi trắng hồ Tây
Phú Thọ: Cá chết trắng hồ do chất thải của công ty chăn nuôi gia cầmPhú Thọ: Cá chết trắng hồ do chất thải của công ty chăn nuôi gia cầm
Thủy sản chết bất thường hàng loạt, dân khốn khổ tìm nơi “lánh nạn” cho cáThủy sản chết bất thường hàng loạt, dân khốn khổ tìm nơi “lánh nạn” cho cá
Hàng loạt cá chết bất thường tại hồ Yên SởHàng loạt cá chết bất thường tại hồ Yên Sở
Cá chết hàng loạt: Hồ Tây lại có dấu hiệu ô nhiễmCá chết hàng loạt: Hồ Tây lại có dấu hiệu ô nhiễm

Minh Đức