Hà Nội: Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vacxin

20:25 | 09/05/2016

551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi tiêm vacxin Quinvaxem 5 trong 1 (loại vacxin của Hàn Quốc), cháu H. có biểu hiện ho, sốt nên được chuyển vào viện cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã không qua khỏi.
ha noi be 2 thang tuoi tu vong sau khi tiem vacxin
Địa điểm cháu H. đến tiêm vacxin

Nạn nhân là cháu Tạ Thị Thu H. (SN 27/2/2016, ở thôn Lộc Dư, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Theo thông tin từ phía gia đình cháu H., sáng 5/5, cháu bé được đưa đến trạm y tế xã Nguyễn Trãi để tiêm chủng. Sau khi khám phân loại, Bác sĩ tiến hành tiêm chủng loại vacxin Quinvaxem 5 trong 1 (loại vacxin của Hàn Quốc).

Tiêm vacxin xong, cháu H. không xuất hiện biểu hiện bất thường nên được gia đình đưa về nhà.

Đến chiều cùng ngày, cháu H. có biểu hiện sốt cao, ho cùng nhiều triệu trứng khác nên gia đình đã đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín.

Sau khi được các bác sỹ kiểm tra, cháu H. được trả về nhà.

Đến khoảng 19h30, cháu bé tiếp tục có biểu hiện khó thở nên gia đình lại đưa vào viện kiểm tra.

Lần vào viện này, cháu H. được chẩn đoán bị suy hô hấp, viêm phổi.

Trước kết luận của lần vào viện này, gia đình cháu H. đã chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Tuy nhiên, cháu bé đã không qua khỏi.

Trả lời báo chí, ông Lê Phúc Việt – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thường Tín cho biết nguyên nhân của sự việc đang được làm rõ.

Theo ông Việt, sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiến hành rà soát lại quy trình tiêm chủng tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Nguyễn Trãi, cùng với quy trình bảo quản, vận chuyển vacxin.

Đồng thời, Trung tâm này cũng báo cáo gửi Sở Y tế Hà Nội, Cục Y tế dự phòng và các cơ quan chuyên môn để phối hợp tìm hiểu, xác minh nguyên nhân vụ việc.

Về nguyên nhân dẫn đến việc tử vong của cháu bé ông Việt cho biết việc cháu bé bị sốc phản vệ vẫn đang là nghi vấn, dù vậy nguyên nhân chính xác phải chờ các cơ quan chức năng kết luận.

ha noi be 2 thang tuoi tu vong sau khi tiem vacxin Đồng Nai: Một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin
ha noi be 2 thang tuoi tu vong sau khi tiem vacxin Kết luận bất ngờ vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vacxin ở Quảng Trị

Xuân Hinh