Xử lý nghiêm vi phạm về quy định tiêm chủng

15:55 | 19/12/2015

460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế vừa gửi văn bản yêu cầu các Sở Y tế, địa phương xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ sở tiêm chủng không thực hiện đúng các quy định về tiêm chủng. 

Từ đầu năm 2015 đến nay, Bộ Y tế đã có nhiều văn bản gửi các cơ sở tiêm chủng, đề nghị thực hiện nghiêm túc các quy định về tiêm chủng dịch vụ. Thế nhưng, thời gian gần đây, qua các phương tiện truyền thông liên tiếp đăng tải thông tin: sử dụng vắc xin 5 trong 1 và 6 trong 1 trong tiêm chủng dịch vụ không rõ nguồn gốc với mục đích trục lợi. Việc làm này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tiêm chủng và lợi ích của người dân.

xu ly nghiem vi pham ve quy dinh tiem chung
Tiêm vắcxin cho trẻ 2 tháng tuổi

Bởi vậy, để tăng cường quản lý tiêm chủng, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện việc tiêm chủng, tiếp nhận, cấp phát và bảo quản vắc xin, vật tư tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế; không sử dụng vắc xin không rõ nguồn gốc.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát việc sử dụng vắc xin tại các cơ sở tiêm chủng và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ sở tiêm chủng không thực hiện đúng các quy định về tiêm chủng. 

Các địa phương tiếp tục thông tin, truyền thông nhằm khuyến khích người dân thực hiện tiêm chủng đủ và đúng lịch đối với các vắc xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng để bảo đảm sức khỏe và quyền lợi của đối tượng trong diện tiêm chủng.

Liên quan đến vấn đề giá vắc xin dịch vụ 5 trong 1 đang được nhiều người dân quan tâm, ngày 17/12, ông Đỗ Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược - Bộ Y tế cho biết, giá vắc xin 5 trong 1 được kê khai tại Cục Quản lý dược là 630.000 đồng/liều. Giá vắc xin 5 trong 1 cũng như các loại thuốc phải tuân thủ theo Luật kê khai giá thuốc. Bất kỳ cơ sở y tế nào bán sai giá này đều là vi phạm và sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.