Hà Nội bảo đảm tuyệt đối an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

16:00 | 22/06/2021

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/6, trao đổi với báo chí khi đề cập đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sắp diễn ra trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành phát huy kinh nghiệm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vừa qua để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công trọn vẹn, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, phụ huynh tham gia.
Không thi tốt nghiệp, học sinh được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình phổ thôngKhông thi tốt nghiệp, học sinh được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình phổ thông
Phối hợp bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021Phối hợp bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Thủ tướng ra Chỉ thị về Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021Thủ tướng ra Chỉ thị về Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Hà Nội bảo đảm tuyệt đối an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Ảnh minh họa

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Hà Nội có hơn 101.000 thí sinh tham gia, việc bảo đảm tổ chức thành công và tuyệt đối an toàn cho kỳ thi là nhiệm vụ chính trị của cả hệ thống chính trị, từ thành phố xuống cơ sở.

Thành phố sẽ kích hoạt lại 15 đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy, nhất là người đứng đầu phải vào cuộc, tham gia vào công tác tổ chức; tăng cường kiểm tra, giám sát; quán xuyến mọi việc và chịu trách nhiệm trước cấp ủy về hiệu quả tổ chức kỳ thi tại điểm thi trên địa bàn được phân công.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu các các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã phát huy kinh nghiệm tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua để tổ chức kỳ thi này thành công trọn vẹn, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, phụ huynh tham gia. Đồng chí lưu ý, các cấp, các ngành phải xây dựng kịch bản tổng thể và kịch bản chi tiết đối với từng điểm thi, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 cả bên trong và bên ngoài; tổ chức diễn tập các tình huống, xử lý nhanh, thành thạo khi phát hiện ca dương tính, ca nghi nhiễm với Covid-19, thí sinh có biểu hiện ho, sốt...

Bên cạnh đó, phòng thi phải bảo đảm các điều kiện an toàn phòng dịch nhất là thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa các thí sinh; được khử khuẩn trước và sau giờ thi; bố trí phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi và các điểm thi dự phòng, có hội đồng thi dự phòng, cán bộ hội đồng thi dự phòng.

Học sinh phải nêu cao ý thức tự giác, thực hiện thật tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19 trước, trong và sau kỳ thi; chủ động khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng dịch như khử khuẩn, báo cáo ngay khi bản thân hoặc người xung quanh có triệu chứng nhiễm dịch bệnh; chủ động phòng dịch cho bản thân từ nay đến khi bước vào kỳ thi, nhất là hạn chế tiếp xúc với nhiều người, thực hiện nghiêm phương châm “5K”. Phụ huynh học sinh quan tâm động viên, hướng dẫn con em thực hiện công tác phòng dịch, chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi quan trọng này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi lời chúc hơn 101.000 học sinh Thủ đô chuẩn bị thật tốt về mọi mặt, nhất là sức khỏe, kiến thức và làm bài thi đạt kết quả cao nhất. Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tin tưởng với sự đồng hành, ý thức tự giác cao của các thí sinh, phụ huynh, cán bộ, thầy cô giáo..., kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

N.H