Hà Nội: 13.000 học sinh thi chỉ để… xét tốt nghiệp

07:02 | 18/04/2015

749 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo khảo sát của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có đến 13.000 học sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2015. Con số này cao hơn nhiều lần so với dự kiến.

Tại hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia, ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lí thi & Kiểm định chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết: Cuộc khảo sát mới đây của Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện thì có tới 13.000 học sinh chỉ có nhu cầu thi tốt nghiệp, có trường số học sinh chỉ đăng ký thi để xét tốt nghiệp là 100% .

Hà Nội có đến 13.000 thí sinh đăng ký thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT.

 

Đây dường như là con số ngoài dự tính của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Bởi trước đó, tại Hội nghị hướng dẫn về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tính đến phương án không tổ chức cụm thi riêng nếu lượng thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp quá ít. 

Theo ông Nguyễn Hữu Độ thì: “Nếu số lượng thí sinh đủ lớn, khoảng từ 2, 3 phòng trở lên thì Sở sẽ lập hội đồng thi riêng. Tuy nhiên, nếu chỉ khoảng 20 em đăng ký thì không nhất thiết phải tổ chức hội đồng thi riêng mà Sở có thể gửi những em này vào một trong các hội đồng thi do trường đại học chủ trì."

Tuy nhiên, với con số 13.000 thí sinh đăng ký chỉ thi để xét tốt nghiệp, Hà Nội chắc chắn sẽ phải tổ chức hội đồng thi do Sở chủ trì để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với các hội đồng thi do các Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, địa điểm thi có thể tổ chức ngay tại các trường phổ thông thí sinh theo học, giống như kỳ thi tốt nghiệp năm 2014.

Những thí sinh này sẽ không được đăng ký xét tuyển vào các trường đại học bằng cách dùng điểm của kỳ thi.

Tuy nhiên, các em vẫn có cơ hội xét tuyển ở những trường đại học, cao đẳng tuyển sinh theo các hình thức khác như xét học lực bậc trung học phổ thông hoặc các trường tổ chức thi riêng.

Huyền Anh

(Năng lượng Mới)