Google dọa sa thải nhân viên nếu không tiêm vaccine Covid-19

14:39 | 17/12/2021

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân viên của Google sẽ phải cập nhật tình trạng tiêm chủng lên hệ thống nội bộ của công ty trước ngày 18/1/2022. Nếu không tuân thủ, họ có thể bị sa thải.
Google và YouTube tắt quảng cáo với nội dung phủ nhận biến đổi khí hậuGoogle và YouTube tắt quảng cáo với nội dung phủ nhận biến đổi khí hậu
Google giới thiệu ứng dụng hỗ trợ người khuyết tật dùng smartphoneGoogle giới thiệu ứng dụng hỗ trợ người khuyết tật dùng smartphone
Google cam kết bổ sung lượng nước nhiều hơn 20% so với tiêu thụ vào năm 2030Google cam kết bổ sung lượng nước nhiều hơn 20% so với tiêu thụ vào năm 2030

Theo CNBC, Google đã nói với nhân viên của mình rằng họ có thể bị cắt giảm lương, thậm chí là bị sa thải nếu không tuân thủ các chính sách tiêm chủng vaccine Covid-19 của công ty.

Một bản ghi nhớ cho biết rằng ban lãnh đạo của Google đã yêu cầu các nhân viên cập nhật tình trạng tiêm chủng cho đến ngày 3/12 và đăng tải lên hệ thống của công ty.

Google dọa sa thải nhân viên nếu không tiêm vaccine Covid-19 - 1
Nhân viên của Google sẽ phải cập nhật tình trạng tiêm chủng lên hệ thống nội bộ của công ty trước ngày 18/1/2022 (Ảnh: NyTimes).

Những nhân viên chưa khai báo hoặc chưa tuân thủ các quy định về tiêm chủng trước thời hạn 18/1/2022 sẽ được áp dụng chính sách "nghỉ có lương" trong 30 ngày. Sau đó, công ty sẽ đưa họ vào diện "nghỉ việc không lương" trong tối đa 6 tháng và cuối cùng là chấm dứt hợp đồng.

"Các yêu cầu về tiêm chủng là một trong những chính sách quan trọng nhất để chúng tôi giữ an toàn cho lực lượng lao động và duy trì hoạt động của các dịch vụ", một phát ngôn viên của Google cho biết.

Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn cầu, nhiều ông lớn trong ngành công nghệ đã buộc phải đẩy lùi kế hoạch đưa nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng. Trong khi đó, Google đang lên kế hoạch đưa nhân viên của họ quay trở lại văn phòng tối thiểu 3 ngày một tuần trong năm tới. Điều này khiến công ty phải áp dụng các biện pháp mạnh đối với những người chưa tiêm vaccine.

Theo Dân trí

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps