Google và YouTube tắt quảng cáo với nội dung phủ nhận biến đổi khí hậu
Năm ngoái, các thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ đã thúc ép Google có các chính sách chặt chẽ đối với các nội dung phủ nhận biến đổi khí hậu trên YouTube. Gã khổng lồ tìm kiếm đã thay đổi chính sách kiếm tiền liên quan đến các loại nội dung và quảng cáo này.
Google sẽ cấm quảng cáo và kiếm tiền trên nội dung "mâu thuẫn với sự đồng thuận khoa học có cơ sở về sự tồn tại và nguyên nhân của biến đổi khí hậu". Chính sách này ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo, nhà xuất bản và người sáng tạo trên YouTube và dự kiến có hiệu lực vào tháng 11.
Đại diện Công ty cho biết: "Khi đánh giá nội dung chống lại chính sách mới này, chúng tôi sẽ xem xét cẩn thận bối cảnh mà các xác nhận quyền sở hữu được đưa ra, phân biệt giữa nội dung tuyên bố sai sự thật, với nội dung báo cáo hoặc thảo luận về xác nhận quyền sở hữu đó". "Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục cho phép quảng cáo và kiếm tiền trên các chủ đề khác liên quan đến khí hậu, bao gồm các cuộc tranh luận công khai về chính sách khí hậu, các tác động khác nhau của biến đổi khí hậu, nghiên cứu mới và hơn thế nữa".
Google cho biết họ đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia về chủ đề này, bao gồm cả những người đã đóng góp cho các Báo cáo đánh giá biến đổi khí hậu của Ủy ban liên chính phủ của Liên hợp quốc.
H.A
-
Làm cách nào để đăng ký ứng dụng giải trí trực tuyến nhanh nhất?
-
Nên hay không trả tiền chuộc trong các cuộc tấn công mạng?
-
Phát động giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024
-
Vinamac Expo 2024: Cơ hội kết nối phát triển thị trường máy móc, công nghệ và sản phẩm công nghiệp
-
Tecno Spark 20C: Ưu thế trong phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ