YouTube cấm tất cả các tài khoản "anti vaccine"

10:53 | 30/09/2021

209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - YouTube vừa cho biết đã cấm tất cả các tài khoản chống vắc xin (anti vaccine) nổi tiếng trên nền tảng của mình.

Bên cạnh đó, dịch vụ video trực tuyến lớn nhất thế giới cũng sẽ cấm tất cả các thông tin sai lệch về các loại vắc xin được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan y tế địa phương xác nhận là an toàn. Đây là một nỗ lực trong việc tăng cường các chính sách chống thông tin giả xung quanh vắc xin.

YouTube cấm tất cả các tài khoản
YouTube cấm tất cả các tài khoản "anti vaccine"

Kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch Covid-19 đến nay, các công ty truyền thông xã hội đang cố gắng ngăn chặn sự lan truyền của thông tin sai lệch. Tuy nhiên, lượng thông tin giả vẫn tiếp tục tràn lan khiến các công ty liên tục phải vật lộn để kiểm soát lượng bài đăng và tải lên nền tảng của mình.

Là một phần của chiến dịch chống thông tin giả, người phát ngôn của YouTube xác nhận rằng họ đã xóa các trang có liên quan đến những kẻ phát tán thông tin sai lệch nổi tiếng...

Cho đến nay, YouTube đã cấm các video nói rằng vắc xin phòng Covid-19 không hiệu quả hoặc nguy hiểm. Chính sách mới sẽ chặn các video phát tán thông tin sai lệch về tất cả các loại vắc xin thường được sử dụng, như vắc xin MMR, loại vắc xin phòng bệnh sởi, quai bị và rubella.

Trong năm ngoái, YouTube đã xóa hơn 130.000 video do vi phạm chính sách vắc xin Covid. Bên cạnh đó, công ty sẽ cho phép các video về chính sách vắc xin, các thử nghiệm và những thành công hay thất bại trong lịch sử của vắc xin. Ngoài ra, YouTube cũng sẽ cho phép các lời chứng thực cá nhân liên quan đến vắc-xin, miễn là video không vi phạm nguyên tắc cộng đồng khác.

Hiểm họa từ trào lưu “anti-vaccine”Hiểm họa từ trào lưu “anti-vaccine”

H.A

  • el-2024