Gỡ phong toả bệnh viện C Đà Nẵng

22:03 | 07/08/2020

255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/8, bệnh viện C Đà Nẵng đã tổng vệ sinh toàn bệnh viện để tiếp nhận lại bệnh nhân kể từ 0h ngày 8/8.

Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ là bệnh viện đầu tiên trong nhóm các bệnh viện đã phong toả được mở lại sau khi hoàn tất 14 ngày cách ly. Để chuẩn bị cho công tác đón bệnh nhân từ 0h ngày 8/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của Bệnh viện C cũng như ban giám đốc đã bàn thảo chi tiết trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phân luồng.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, để đón tiếp bệnh nhân và đảm bảo an toàn trong mùa dịch, bệnh viện C sẽ tổ chức phân luồng bệnh nhân theo đúng quy định; bệnh nhân ngoại trú, cấp cứu và y bác sĩ, nhân viên đều có lối đi riêng.

go phong toa benh vien c da nang
Bệnh viên C Đà Nẵng được gỡ phong toả từ 0h ngày 8/8.

Đến thời điểm hiện nay, Bệnh viện C còn 1.018 người. Trong đó, có 365 nhân viên, 481 bệnh nhân, còn lại là người nhà và các bộ phận khác. Về nhân lực, bệnh viện C trước mắt sẽ sử dụng các cán bộ y tế đang ở trong bệnh viện và đã được cách ly 14 ngày.

Trên 300 nhân viên ở bên ngoài cũng đã được tiến hành xét nghiệm 2 lần và hầu hết đều có kết quả âm tính, chỉ còn một số mẫu đang đợi kết quả. Từ 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và từ tuần sau sẽ nhận bệnh nhân khám ngoại trú.

Trước đó, bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca dương tính đầu tiên trong đợt mới - "bệnh nhân số 416". Để đảm bảo an toàn, bệnh viện này đã được phong toả từ ngày 24/8 để phòng ngừa lây lan dịch bệnh.

Thanh Hiếu