Giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát tốc độ ăn

16:04 | 21/01/2019

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City, tốc độ ăn cũng là một cách giảm cân hữu hiệu mà nhiều người chưa để ý đến.  
giam can hieu qua bang cach kiem soat toc do anSản phẩm “Giảm cân bà Vần” giả mạo giấy phép của Cục An toàn thực phẩm
giam can hieu qua bang cach kiem soat toc do anMẹo giảm cân: Ăn sớm hơn và bỏ bữa ăn tối
giam can hieu qua bang cach kiem soat toc do anĂn chuối giảm cân theo cách của người Nhật

Theo các chuyên gia, sau khi ăn 20 phút, đại não mới cảm thấy no - nếu chúng ta ăn quá nhanh, não sẽ chưa kịp phát ra tín hiệu khiến cơ thể liên tục nạp thức ăn vào gây dư thừa năng lượng.

Các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City cũng khuyến cáo mọi người chỉ dùng thuốc giảm cân khi có chỉ định. Thuốc giảm cân có 3 loại chính: Gây chán ăn, tạo cảm giác no, làm chuyển hóa các chất béo trong cơ thể”. Vì mong muốn “sử dụng nhanh, hiệu quả nhanh” và đặc biệt sau những ngày thả ga ăn uống, nhiều người đã tìm đến thuốc giảm cân nhưng không lường được những nguy hại mà thuốc giảm cân có thể gây ra cho cơ thể như làm tổn hại tim, ức chế chức năng tuyến giáp dễ gây bướu cổ, cũng như tác hại lên hệ thần kinh, tiêu chảy kéo dài, suy nhược cơ thể, và rất nhiều tác dụng phụ khác sẽ diễn ra khi sử dụng thuốc giảm cân. Nếu dùng lâu dài còn ảnh hưởng đến huyết áp, gây trầm cảm, phải lệ thuộc vào thuốc…

giam can hieu qua bang cach kiem soat toc do an
Ảnh minh họa

Ngoài ra, việc nhịn ăn giảm cân cũng là một quan điểm sai lầm của rất nhiều người dẫn nhiều hệ lụy nguy hiểm. Bởi tình trạng nhịn ăn kéo dài sẽ khiến cơ thể hết nguồn dự trữ phải tiêu hủy các mô quan trọng để sinh năng lượng như mô cơ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Nhịn ăn còn gây hại cho tim mạch, rối loạn trao đổi chất và hạ đường huyết. Đặc biệt là tình trạng trào ngược dạ dày, bởi mỗi khi bỏ bữa, dạ dày vẫn sản xuất lượng axit nhất định khiến niêm mạc dạ dày tổn thương, dẫn đến đau bụng, khó tiêu và viêm loét dạ dày… Thói quen này là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng ợ chua, trào ngược dạ dày.

Bên cạnh việc giảm cân bằng việc chú ý tốc độ ăn, các bác sĩ gợi ý một số cách giảm cân an toàn như, uống nước trước khi ăn (từ 10 - 20 phút) - sẽ giúp cho chúng ta ăn ít đi, cơ thể không ăn được nhiều trong bữa, nhanh no hơn và giúp chúng ta tiêu thụ ít calo hơn. Uống nhiều nước cả ngày - sẽ khiến cảm thấy no và không có cảm giác thèm ăn vặt nữa.

Ngoài ra, để kiểm soát cân nặng cần chú ý chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ nên chế biến hấp và luộc. Ăn kèm nhiều rau xanh, hoa quả và trái cây sẽ giúp giảm tải trong việc hấp thu các chất béo, ngọt.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.