Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020: "Sức mạnh chuyển đổi số"

09:02 | 23/07/2020

209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/7, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 với chủ đề "Sức mạnh chuyển đổi số".     
giai thuong nhan tai dat viet 2020 suc manh chuyen doi soTrao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019
giai thuong nhan tai dat viet 2020 suc manh chuyen doi so19 sản phẩm công nghệ thông tin vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2019

Được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, giải thưởng Nhân tài Đất Việt do báo Dân trí, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đồng tổ chức bắt đầu từ năm 2005, tới nay bước sang năm thứ 16, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt không ngừng được mở rộng, tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh tài năng ở các lĩnh vực: Công nghệ thông tin (CNTT), Khoa học Công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài.

giai thuong nhan tai dat viet 2020 suc manh chuyen doi so
Toàn cảnh Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020

Năm 2020, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tiếp tục chặng đường tìm kiếm và tôn vinh nhân tài với chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi số”. Chủ đề năm nay bắt nhịp với xu hướng số hóa ngày càng mạnh mẽ và mong muốn thu hút được nhiều sản phẩm, các giải pháp CNTT giúp sức vào quá trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 trong lĩnh vực công nghệ thông tin có một số thay đổi so với năm trước. Cụ thể, sẽ có tổng cộng 2 hệ thống sản phẩm chính, bao gồm: Sản phẩm CNTT Thành công và Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp - Chuyển đổi số triển vọng.

Trong đó, nhóm sản phẩm CNTT Thành công dành cho các tác giả, nhóm tác giả đã có sản phẩm CNTT đã có thành công nhất định trên thị trường từ 1-3 năm, có các kết quả và nhận được những đánh giá, ghi nhận của xã hội.

Nhóm còn lại là sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi số triển vọng dành cho các tác giả, nhóm tác giả, các doanh nghiệp trẻ có các sản phẩm khởi nghiệp có tính sáng tạo, đột phá và các sản phẩm góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Cuộc thi năm nay sẽ dành sự chú ý đặc biệt đối với những sản phẩm đã giúp cho các doanh nghiệp ứng dụng CNTT để đổi mới phương thức quản lí, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ. Ngoài ra, Ban tổ chức Giải thưởng cũng sẽ đưa ra các Giải thưởng phụ cho các sản phẩm ứng dụng CNTT trong sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

giai thuong nhan tai dat viet 2020 suc manh chuyen doi so
Ban Tổ chức chia sẻ thông tin tại buổi họp báo

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ở lĩnh vực Khoa học Công nghệ trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế - xã hội có ý nghĩa lớn; với giải Nhất có trị giá 200 triệu đồng.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ở lĩnh vực Y dược được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn; với giải Nhất trị giá 200 triệu đồng.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ở lĩnh vực Môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ…) doanh nghiệp hoặc cơ quan hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh; giải Nhất trị giá 200 triệu đồng.

Giải thưởng Khuyến tài do Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận. Mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Huy Hoàn - Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 chia sẻ: “15 năm qua, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh hàng trăm nhân tài ở các lĩnh vực Khoa học công nghệ, CNTT, Y Dược, Môi trường và cả những nhà khoa học “chân đất” tự học thành tài. Giải thưởng đặc biệt được lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm. Rất nhiều tác giả, nhóm tác giả bước ra từ Giải thưởng đã thành công, tạo được những sản phẩm, công trình có giá trị cao cho xã hội. Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng có quyền tự hào vì những đóng góp của Giải thưởng cho xã hội, đã góp phần không nhỏ trong tiến trình thúc đẩy sự tiến bộ xã hội”.

Được biết, thời gian nhận bài dự thi hạng mục CNTT Khởi nghiệp sáng tạo: thời gian nhận bài dự thi: đến hết ngày 15/10/2020. Nơi nhận hồ sơ đăng ký là Tạp chí điện tử VnMedia, tầng 14, tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Nguyễn Hoan

  • el-2024