Giải pháp phát triển phong trào “Sinh viên 5 tốt”

08:57 | 10/11/2018

953 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Tọa đàm giải pháp phát triển phong trào “Sinh viên 5 tốt”, giai đoạn 2018-2023, với sự tham gia của 50 đại biểu “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp Trung ương.

Phát biểu tại buổi tọa đàm,Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cho biết: Tọa đàm là dịp để các đại biểu giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trên hành trình vươn tới danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; đồng thời phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các đại biểu nhằm phát triển phong trào “Sinh viên 5 tốt” giai đoạn 2018-2023.

giai phap phat trien phong trao sinh vien 5 tot
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong phát biểu tại tọa đàm

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cho hay, 5 năm triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” (2013-2018), với khoảng hơn 800.000 sinh viên mỗi năm đăng ký tham gia phong trào, đăng ký xét duyệt danh hiệu, đã có hơn 53.000 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp, trên 300 “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương. Những tiêu chí của “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương rất thiết thực với mục tiêu, quá trình đào tạo ở Việt Nam, đồng thời đã giúp ích cho mỗi sinh viên trong hành trình tích lũy tri thức, để mỗi bạn có thêm điều kiện để hoàn thiện bản thân. Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đã trở thành danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam, được đưa vào hệ thống khen thưởng cấp Quốc gia.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong nhấn mạnh: Giáo dục đại học là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Nhiều bạn trẻ đã đặt ước mơ, khát vọng không chỉ tham gia vào thị trường lao động trong nước mà còn sẵn sàng đối diện, chinh phục và cạnh tranh với lao động ở nhiều tập đoàn lớn. Trong chặng đường phát triển của bản thân, “Sinh viên 5 tốt” sẽ là một trong những cơ hội đồng hành tốt để người trẻ đạt được ước mơ, khát vọng đã được xác lập trong hành trình học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

giai phap phat trien phong trao sinh vien 5 tot
Toàn cảnh tọa đàm

Tại tọa đàm, các đại biểu đều khẳng định, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam; là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện ở 5 tiêu chí: “Học tập tốt - Đạo đức tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt”. Bên cạnh đó, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trên hành trình vươn tới danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, chỉ ra những mặt hạn chế trong việc triển khai phong trào “sinh viên 5 tốt”; từ đó đưa ra các giải pháp để xây dựng và lan toả phong trào “sinh viên 5 tốt” tới các bạn sinh viên.

Theo đó, các giải pháp được các đại biểu đưa ra, đó là: Nâng cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên, tạo cho sinh viên bản lĩnh vững vàng để tự bảo vệ mình trước những thông tin sai lệch, trái chiều; tuyên truyền, lan toả các thông tin quan trọng có ảnh hưởng thiết thực với các bạn sinh viên khi đăng ký rèn luyện để trở thành “sinh viên 5 tốt”; tổ chức các buổi kỹ năng, tập trung các hoạt động “sinh viên 5 tốt”; xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền về tiêu chí của “sinh viên 5 tốt”; thành lập cộng đồng “sinh viên 5 tốt”...

giai phap phat trien phong trao sinh vien 5 tot
Đại biểu đưa ra ý kiến tại buổi tọa đàm

Nhiệm kỳ 2018-2023, Phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã được triển khai rộng rãi, thu hút đông đảo sinh viên đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu, tự hoàn thiện bản thân. “Sinh viên 5 tốt” đang dần trở thành phong trào tự thân của sinh viên Việt Nam; khẳng định được vai trò đồng hành, hỗ trợ của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam trong quá trình học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp của sinh viên.

Nguyễn Hoan

giai phap phat trien phong trao sinh vien 5 totSinh viên khoa Dầu khí giành giải Nhất cuộc thi ‘Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp HUMG 2018’
giai phap phat trien phong trao sinh vien 5 totHọc viên ngành Công an giành giải Nhất Olympic Tiếng Anh sinh viên toàn quốc lần thứ II
giai phap phat trien phong trao sinh vien 5 totTriển lãm 34 sản phẩm “Sinh viên nghiên cứu khoa học 2018”
giai phap phat trien phong trao sinh vien 5 totNgày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm “Nhân lực thời cách mạng 4.0”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.