Giải Grammy 61: Kacey Musgraves thắng lớn với “Golden Hour”

13:58 | 11/02/2019

473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lễ trao giải Grammy năm nay tôn vinh các sản phẩm âm nhạc ra đời từ ngày 1/10/2017 đến 30/9/2018. Các giải thưởng lớn đã lần luột thuộc về ca sĩ Kacey Musgraves, rapper Drake, Childish Gambino, Cardi B.

Kacey Musgraves thắng giải "Album của năm" với "Golden Hour"

Golden Hour là album phòng thu thứ tư của ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves, phát hành hồi tháng 3/2018. Trong đó, ca sĩ đồng sáng tác 13 ca khúc với Daniel Tashian và Fitchuk. Album có nhiều bản hit được yêu thích như: Butterflies, Space Cowboy, High Horse, Slow Burn. Album này từng đạt vị trí thứ tư bảng xếp hạng Billboard 200, nhận nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn.

Giải Grammy 61: Kacey Musgraves thắng lớn với “Golden Hour”
Nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves nhận giải quan trọng nhất của Grammy 61

Golden Hour đã chiến thắng giải thưởng quan trọng nhất của Grammy năm nay. Phát biểu lúc nhận giải, Kacey Musgraves khiêm tốn nói: "Việc chiến thắng không có nghĩa là album của tôi hay hơn các sản phẩm còn lại trong đề cử".

Đặc biệt, ngoài giải “Album của năm”, Golden Hour của Kacey Musgraves còn thắng giải "Album nhạc đồng quê xuất sắc". Nữ ca sĩ phát biểu rằng: "Tôi yêu nhạc đồng quê với tất cả trái tim mình, tôi tự hào vì là một phần của nó".

Kacey Musgraves sinh năm 1988 ở Mỹ. Cô chơi nhạc, sáng tác từ khi học tiểu học, từng tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng ở Nashville năm 2007. Năm 2008, cô bắt đầu trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, sau khi ký hợp đồng với hãng đĩa Triple Pop. Đến nay, Kacey Musgraves đã phát hành năm album.

Giải Grammy 61: Kacey Musgraves thắng lớn với “Golden Hour”
Jennifer Lopez diện bodysuit lấp lánh, khoe thân hình và vũ đạo nóng bỏng

“This Is America” của Childish Gambino đạt giải “Ca khúc của năm”

Phát hành ngày 5/5/2018, ca khúc “This Is America” ngay lập tức đạt quán quân bảng xếp hạng Billboard (Mỹ). Childish Gambino thể hiện ca khúc cùng loạt rapper đình đám - Young Thug, Slim Jxmmi, BlocBoy JB, 21 Savage và Quavo.

Trong MV, anh nhảy trong một nhà kho. Phía sau anh, nhiều cảnh giết chóc, đánh đuổi diễn ra. Theo đạo diễn Murai, MV được lấy cảm hứng từ bộ phim Mother! and City of God. This Is America đề cập đến xung đột sắc tộc tại Mỹ, mô tả sự khó khăn của những người da màu khi sống ở đất nước này.

Sau một tháng ra mắt, MV đạt 237 triệu lượt xem trên Youtube và được Tạp chí Times đánh giá là một trong những bài hát hay nhất nửa đầu năm 2018.

“This Is America” đã mang về chiến thắng cho Childish Gambino ở hạng mục quan trọng “Ca khúc của năm” tại Grammy 61. Ngoài ra, Childish Gambino còn thắng thêm giải "Ghi âm của năm" cũng nhờ bản hit này.

Tuy giành hai giải thưởng quan trọng nhưng Childish Gambino vắng mặt.

Dua Lipa thắng giải 'Nghệ sĩ mới xuất sắc'

Dua Lipa sinh năm 1995 tại Anh. Năm 2015, cô phát hành các single đầu tay “New Love, Be the One” và thu được nhiều thành công trên thị trường âm nhạc châu Âu. Năm 2017, cô gây chú ý với bản hit New Rules. Bài hát mang phong cách electropop và EDM từng đứng đầu ở Anh, Hà Lan, Ireland, Israel và xếp ở vị trí thứ 11 bảng xếp hạng Billboard, Mỹ.

Dua Lipa từng chiến thắng giải "Nghệ sĩ đột phá", "Nữ nghệ sĩ xuất sắc" tại Brit Awards 2018.

Giải Grammy 61: Kacey Musgraves thắng lớn với “Golden Hour”
Lady Gaga xúc động lúc nhận giải

Lady Gaga và Braley Cooper giành giải "Trình diễn song ca/nhóm hay nhất"

Cặp nghệ sĩ giành chiến thắng ở hạng mục "Trình diễn song ca/nhóm hay nhất" với ca khúc Shallow. Shallow nằm trong album nhạc phim “A Star is Born do Interscope Records” phát hành ngày 5/10/2018. Bài hát vào Top 10 nghe nhiều nhất trên Itunes. Trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, Shallow cũng đứng vị trí cao. Nhạc phẩm do Lady Gaga đồng sáng tác.

Raper Drake thắng giải "Ca khúc Rap xuất sắc" với "God's Plan"

God's Plan ra mắt tháng 1 năm ngoái. Trong ca khúc, Drake mô tả quê nhà Toronto (Canada), cuộc sống xa hoa khi nổi tiếng và những mặt trái khi trở thành người của công chúng. Single thu được nhiều thành công trên toàn thế giới.

Ở Mỹ, God's Plan đứng đầu bảng xếp hạng Billboard và trở thành ca khúc được nghe nhiều nhất năm qua, với 1,5 tỷ lượt phát theo yêu cầu. Bài hát cũng đứng đầu bảng xếp hạng Canada, Đan Mạch, Đức, Hy Lạp, Italy, Bồ Đào Nha... Nhiều tạp chí âm nhạc đánh giá đây là ca khúc hay nhất của Drake.

Video được quay ở Miami (Mỹ). Trong đó, Drake tham gia nhiều hoạt động từ thiện ở địa phương. Trong quá trình thực hiện, anh đóng góp 145.000 USD cho người dân bản địa.

Giải Grammy 61: Kacey Musgraves thắng lớn với “Golden Hour”
Cardi B và chồng là rapper Offset trên sân khấu lúc nhận giải

Cardi B thắng giải "Album Rap xuất sắc"

Nữ ca sĩ được vinh danh với album “Invasion of Privacy”. Cô tỏ ra bối rối vì quá hạnh phúc. Ca sĩ rơi nước mắt, nói: "Dây thần kinh của tôi căng lên. Có lẽ tôi cần một điếu cần sa".

H.E.R giành giải "Album R&B xuất sắc"

Album H.E.R ra mắt ngày 20/10/2017, bao gồm các bài hát từ hai album đầu tay phát hành trước đó và sáu bài hát mới. Ca khúc từng đứng thứ 47 bảng xếp hạng Billboard 200. H.E.R không hẳn là một album, đó là một CD mở rộng. Đĩa mở rộng (EP), là loại đĩa gồm nhiều ca khúc hơn đĩa đơn (single) nhưng dung lượng nhỏ hơn album.

Nữ ca sĩ H.E.R sinh năm 1997, cô có bố là người Mỹ gốc Phi, mẹ người Philippines. Cô được nhiều chuyên trang âm nhạc Mỹ gọi là thần đồng.

Vì sao Taylor Swift vắng mặt tại Grammy 61?
Cardi B ‘chơi trội’ trên thảm đỏ Grammy 61
Bà Obama bất ngờ xuất hiện tại lễ trao giải Grammy lần thứ 61

An Nguyên