Giá xăng dầu hôm nay 20/8 duy trì đà tăng nhẹ

09:11 | 20/08/2019

450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tình hình bất ổn ở khu vực Trung Đông cộng với tín hiệu tích cực từ các nền kinh tế hàng đầu thế giới tiếp tục hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay duy trì đà tăng nhẹ.
Giá xăng dầu hôm nay 20/8 duy trì đà tăng nhẹ
Ảnh minh họa

Tính đến 9 giờ sáng 20/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2019 đứng ở mức 56,06 USD/thùng, giảm 0,15 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng 19/8, giá dầu WTI giao tháng 9/2019 đã tăng 0,7 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2019 đứng ở mức 59,70 USD/thùng, giảm 0,04 USD/thùng trong phiên nhưng tăng 0,48 USD/thùng so với đầu giờ sáng ngày 19/8.

Giá dầu thế giới duy trì đà tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực từ các nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Sau thông tin Chính phủ liên minh của Thủ tướng Đức Angela Merkel sẵn sàng từ bỏ chính sách cân bằng tái chính, chấp nhận nợ mở ra kỳ vognj nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ tránh được suy thoái thì sau nhiều phiên mất điểm liên tiếp, chứng khoán Hong Kong vừa có phiên tăng điểm mạnh nhất 2 tháng. Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 19/8, Hang Seng Index chốt phiên 19/8 đã tăng 2,2%. Cổ phiếu các hãng tài chính - AIA group và HSBC tăng lần lượt 3% và 2,6%. Còn đại gia Internet Tencent lên 3,2%.

Theo giới phân tích thì nhà đầu tư kỳ vọng vào các biện pháp kích thích từ ngân hàng trung ương toàn cầu, và lạc quan trước tín hiệu từ Mỹ cho thấy đàm phán thương mại với Trung Quốc vẫn đang tiến triển.

Ở diễn biến khác, trong khi nhu cầu dầu trên thị trường được nhìn nhận có xu hướng lạc quan thì về phía nguồn cung, tình hình căng thẳng ở Trung Đông lại đang dấy lên không ít lo ngại về việc có thể bị gián đoạn ở một số mỏ.

Theo The Wall Street Journal, phiến quân Houthi hôm thứ Bảy tuyên bố họ nhắm mục tiêu vào mỏ dầu Shaybah, thuộc sở hữu của Saudi Arabian Oil Co. (Aramco). Và thực tế, Aramco cũng vừa cho biết là đã dập tắt một đám cháy tại một nhà máy xử lý khí đốt tự nhiên, nơi sản xuất khoảng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày.

Hà Lê

Một cổ phiếu tăng sốc 2.250% rồi "đổ đèo": Nhà đầu tư “tháo chạy” không kịp
Cổ phiếu giảm giá mạnh, ông Trịnh Văn Quyết về top 10 đại gia giàu nhất sàn chứng khoán
Cầm chục tỷ đầu tư cổ phiếu, Mai Phương Thuý "khoe mẽ" thắng lớn
Tiến “chóng mặt”, trường đào tạo của ông Phạm Nhật Vượng đã đăng tuyển phi công
Vợ chồng đại gia thuỷ sản “khét tiếng” bất ngờ kinh doanh sa sút