Giá xăng dầu hôm nay 14/8 đồng loạt tăng mạnh

11:08 | 14/08/2019

483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung có tín hiệu lạc quan đã cải thiện tâm lý lo ngại về khả năng sụt giảm nhu cầu dầu trên thị trường, qua đó đẩy giá xăng dầu tăng mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 14/8 đồng loạt tăng mạnh
Ảnh minh họa

Tính đến 11 giờ sáng ngày 14/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2019 đứng ở mức 56,39 USD/thùng, giảm 0,71 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng 13/8, giá dầu WTI đã tăng tới 1,53 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2019 đứng ở mức 60,66 USD/thùng, giảm 0,64 USD/thùng trong phiên nhưng tăng tới 2,05 USD/thùng so với đầu giờ sáng ngày 13/8.

Giá dầu thế giới quay đầu tăng mạnh sau khi thị trường đón nhận tín hiệu tích cực từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) vừa thông báo sẽ bỏ một số sản phẩm từ Trung Quốc ra khỏi danh sách chịu thuế nhập khẩu mới, do "các yếu tố về sức khỏe, an toàn, an ninh quốc gia và một số lý do khác". Bên cạnh đó, một số hàng hóa cũng sẽ được hoãn áp thuế sang ngày 15/12, thay vì 1/9 như các sản phẩm khác.

Ở diễn biến khác, Bộ Thương mại Trung Quốc hôm nay cũng cho biết Phó thủ tướng nước này Lưu Hạc đã có cuộc điện đàm với Đại diện thương mại Mỹ Robert Lightizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Hai bên thống nhất có cuộc điện đàm tiếp theo trong 2 tuần nữa.

Ngoài ra, giá dầu thế giới tăng mạnh còn do thị trường đặt kỳ vọng dự trữ dầu thô trong tuần của Mỹ giảm cũng như khả năng OPEC tiếp tục duy trì việc cắt giảm sản lượng khai thác.

Hà Lê

Bầu Đức hết quyền chi phối công ty nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai
Nhóm dầu khí giao dịch tích cực phiên đầu tuần
Tài sản tăng “chóng mặt”, đại gia Hồ Xuân Năng lại sắp nhận cổ tức “khủng”
Choáng váng: Một cổ phiếu tăng giá 721% trong 2 tháng lên sàn
Sửng sốt: Chứng khoán "rực lửa”, cổ phiếu Habeco vẫn thăng hoa
Loạt sếp cũ “xộ khám”, cổ phiếu “ông lớn ô tô” VEAM tuột dốc
Diễn biến “lạ” tại doanh nghiệp của nữ đại gia hàng không giàu nhất nước