Giá vàng hôm nay (8/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

08:32 | 08/04/2024

899 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (8/4) giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan về thị trường vàng của Phố Wall đã vượt xa sự lạc quan của các nhà giao dịch Main Street.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2308,35 USD/ounce, giảm 21,48 USD so với cùng thời điểm ngày 7/4.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 66,39 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 13,11 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2326,8 USD/ounce, giảm 18,6 USD trong phiên và giảm 22,3 USD so với cùng thời điểm ngày 7/4.

Giá vàng thế giới hôm nay (8/4) giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần.

Tuần trước, tăng trưởng việc làm của Mỹ trong tháng 3 đã tăng 303.000 việc làm, mức lương theo đó cũng tăng đều đặn. Điều này cho thấy nhu cầu dầu có thể tăng mạnh và khả năng Fed có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất dự kiến vào cuối năm nay.

Theo công cụ CME FedWatch, sau báo cáo, kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu xoay trục chính sách tại cuộc họp tháng 6 đã giảm xuống 58% từ mức 66%.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết nhu cầu mua vàng hiện nay đã vượt ra ngoài phạm vi hoạt động mua bán có chủ quyền và các nhà đầu tư châu Á, và ông chưa thấy có dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu này sẽ chậm lại.

Giám đốc chiến lược thị trường của SIA Wealth Management, Colin Cieszynski dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục biến động trong tuần này. Ông nói: “Tôi sẽ giữ thái độ trung lập. Tuy nhiên, vàng có vẻ như vẫn tăng giá mạnh và lãi suất trái phiếu kho bạc vẫn tăng, điều này sẽ đẩy đồng đô la tăng giá”.

Tuần này, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và phản hồi của họ cho thấy tâm lý lạc quan đã hoàn toàn chiếm lĩnh trí thị trường. 9 nhà phân tích, tương đương 75%, dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn. 1 nhà phân tích, tương đương 8%, cho rằng giá vàng sẽ giảm. 2 nhà phân tích còn lại, tương đương 17%, nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 240 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với 75% nhà đầu tư trên Main Street dự đoán sẽ tăng thêm hoặc giao dịch đi ngang. 159 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 65%, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần này. 41 người khác, tương đương 17%, dự đoán giá vàng sẽ giảm, trong khi 40 người còn lại, tương đương 17%, cho biết họ trung lập với triển vọng ngắn hạn của vàng.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan về thị trường vàng của Phố Wall đã vượt xa sự lạc quan của các nhà giao dịch Main Street vào tuần này.

Các nhà phân tích cho rằng, dữ liệu kinh tế tuần này sẽ tương đối mỏng, dù xung đột quân sự và chính trị tại một số quốc gia sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích cho thị trường vàng vàng. Các nhà phân tích đang chờ đợi báo cáo CPI tháng 3 của Mỹ được công bố vào thứ Tư (10/4), báo cáo PPI và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần công bố vào thứ Năm (11/4) và Khảo sát tâm lý người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan vào thứ Sáu (12/4).

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/4, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79,5-81,9 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 7/4.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-82 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 7/4.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79,6-81,6 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 100.000 đồng ở chiều mua và giảm 50.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 7/4.

Giá vàng hôm nay (4/4): Tiếp tục tăngGiá vàng hôm nay (4/4): Tiếp tục tăng
Giá vàng hôm nay (5/4): Bất ngờ lao dốcGiá vàng hôm nay (5/4): Bất ngờ lao dốc
Giá vàng hôm nay (6/4): Tiếp tục tăng mạnhGiá vàng hôm nay (6/4): Tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (7/4): Kết thúc tuần tăng giáGiá vàng hôm nay (7/4): Kết thúc tuần tăng giá

Minh Đức