Giá vàng hôm nay (5/4): Bất ngờ lao dốc

09:29 | 05/04/2024

4,763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (5/4) giảm và nghỉ ngơi sau phiên tăng mạnh trước đó khi được hỗ trợ bởi nhu cầu mua tài sản trú ẩn an toàn và căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông gia tăng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2271,346 USD/ounce, giảm 25,26 USD so với cùng thời điểm ngày 4/4.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 65,32 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 13,58 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2289,7 USD/ounce, tăng 18,8 USD trong phiên và giảm 27,1 USD so với cùng thời điểm ngày 4/4.

Giá vàng thế giới hôm nay (5/4) giảm và nghỉ ngơi sau phiên tăng mạnh trước đó khi được hỗ trợ bởi nhu cầu mua tài sản trú ẩn an toàn và căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông gia tăng.

Chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities cho biết, kỳ vọng của thị trường tăng lên sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed về việc Fed có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Hiện Fed vẫn cần phải có thêm các dữ liệu kinh tế trước khi đưa ra quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ, động thái mà thị trường tài chính kỳ vọng sẽ diễn ra vào tháng 6.

Giám đốc điều hành Julia Khandoshko của Công ty môi giới Mind Money cho rằng, dữ liệu kinh tế vững chắc và lạm phát "dai dẳng" có thể sẽ buộc Fed phải duy trì chính sách tiền tệ tích cực trong suốt mùa hè, nhưng điều đó sẽ không ngăn được vàng tăng giá.

Chuyên gia phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money nhận định, nhu cầu vàng đang tăng mạnh từ thị trường châu Á, đặc biệt là từ Trung Quốc và từ các ngân hàng trung ương. Theo dữ liệu mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã mua 12 tấn vàng trong tháng 2.

Ở một diễn biến khác, Hãng tin AP đưa tin quân đội Mỹ đang mong đợi một số hình thức trả đũa từ Iran sau khi Israel tiến hành các cuộc không kích khiến một số quan chức quân sự cấp cao của Iran thiệt mạng. Iran trước đây từng tuyên bố rằng họ buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm về bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel vào Iran, do mối quan hệ rất chặt chẽ giữa Mỹ và Israel cũng như phần lớn vũ khí quân sự của Israel đến từ Mỹ.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/4, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78,9-80,9 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 200.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/4.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78,4-80,7 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 500.000 đồng ở chiều mua và giảm 300.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/4.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở chiều mua và tăng 50.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/4.

Giá vàng hôm nay (1/4): Tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (1/4): Tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (2/4): Bất ngờ giảmGiá vàng hôm nay (2/4): Bất ngờ giảm
Giá vàng hôm nay (3/4): Bất ngờ tăng mạnhGiá vàng hôm nay (3/4): Bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (4/4): Tiếp tục tăngGiá vàng hôm nay (4/4): Tiếp tục tăng

Minh Đức