Giá vàng hôm nay (3/4): Bất ngờ tăng mạnh

08:36 | 03/04/2024

1,454 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (3/4) tăng mạnh khi nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn của các nhà đầu tư tăng cao. Căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông tiếp tục leo thang đang thúc đẩy xu hướng tăng giá của vàng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 3/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2282,39 USD/ounce, tăng khoảng 32,63 USD so với cùng thời điểm ngày 2/4.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 65,64 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 13,66 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2300,8 USD/ounce, tăng 19 USD trong phiên và tăng 30,9 USD so với cùng thời điểm ngày 2/4.

Giá vàng thế giới hôm nay (3/4) tăng mạnh khi nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn của các nhà đầu tư tăng cao. Căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông tiếp tục leo thang đang thúc đẩy xu hướng tăng giá của vàng.

Một cuộc không kích đã tấn công vào khu vực lãnh sự của đại sứ quán Iran ở Damascus, Syria. Iran đổ lỗi cho Israel về vụ tấn công và tuyên bố sẽ trả thù Israel vì các cuộc không kích đã khiến 2 tướng lĩnh hàng đầu và 5 cố vấn quân sự tại khu đại sứ quán Iran ở Damascus thiệt mạng.

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities cho biết, vàng đang nhận được hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại liên quan đến cuộc tấn công của Israel nhằm vào Đại sứ quán Iran ở Damascus, Syria. Bên cạnh đó, lực cầu mạnh từ các nhà đầu tư bán lẻ cùng với các ngân hàng trung ương trên thế giới cũng là yếu tố giúp thúc đẩy đà tăng của vàng.

Robert Ryan, Giám đốc chiến lược hàng hóa và năng lượng tại công ty nghiên cứu có trụ sở tại Montreal cho biết, BCA Research đã tăng mục tiêu giá vàng lên 2.300 USD/ounce. Trong khi các ngân hàng trung ương tiếp tục cung cấp hỗ trợ dài hạn vững chắc cho vàng và sự thay đổi sắp xảy ra trong chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang tạo ra động lực mua mới cho các nhà đầu tư.

Theo CME FedWatch Tool, thị trường nhận thấy khoảng 58% cơ hội nới lỏng trong hai tháng. Một tháng trước, thị trường chứng kiến gần 80% khả năng xảy ra cắt giảm lãi suất.

Chuyên gia phân tích độc lập Ross Norman nhận định, đợt phục hồi mạnh mẽ của vàng là bất thường bất chấp những trở ngại như việc đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và khả năng lãi suất của Mỹ sẽ ở mức cao trong thời gian dài.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 3/4, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79,3-81,3 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 200.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 2/4.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78,6-81,1 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 300.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 2/4.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79,1-81,05 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 600.000 đồng ở chiều mua và tăng 350.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 2/4.

Giá vàng hôm nay (30/3): Đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuầnGiá vàng hôm nay (30/3): Đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (31/3): Kết thúc tuần tăng giáGiá vàng hôm nay (31/3): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (1/4): Tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (1/4): Tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (2/4): Bất ngờ giảmGiá vàng hôm nay (2/4): Bất ngờ giảm

Minh Đức