Giá vàng hôm nay (30/3): Đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần

08:30 | 30/03/2024

3,222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gia vàng thế giới hôm nay (30/3) đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần khi thị trường đóng cửa để chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Lễ Phục sinh.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 30/3, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2233,1 USD/ounce, giữ nguyên so với cùng thời điểm ngày 29/3.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 64,22 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 14,78 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2254,8 USD/ounce, tăng 42,1 USD trong phiên và giữ nguyên so với cùng thời điểm ngày 29/3.

Gia vàng thế giới hôm nay (30/3) đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần khi thị trường đóng cửa để chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Lễ Phục sinh.

Ngày 29/3, Bộ Thương mại Mỹ cho biết chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân cốt lõi (PCE) của Mỹ đã tăng 0,3% trong tháng trước, phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế.

Tuy nhiên, áp lực lạm phát tại Mỹ sẽ không giảm khi báo cáo mới nhất ghi nhận mức điều chỉnh tăng trong tháng 1, với lạm phát cơ bản tăng 0,5%. Mặc dù lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhưng nó sẽ có xu hướng thấp hơn trong thời gian tới.

Do thị trường đóng cửa nên vàng hiện chưa có bất kỳ phản ứng nào với báo cáo PCE và làm phát mới nhất của Mỹ.

Theo một số nhà kinh tế, dữ liệu lạm phát nội tuyến có thể hỗ trợ kế hoạch bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang, ngay cả khi lạm phát vẫn tăng cao.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang phát đi tín hiệu muốn cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay, ngay cả khi lạm phát đang ở mức khoảng 2,4%. Các nhà phân tích cho biết, sự xoay trục sắp xảy ra trong chính sách tiền tệ tích cực của các ngân hàng trung ương.

Chuyên gia Gary Wagner của Kitco cho biết, vàng đã tăng giá trong những ngày gần đây khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang tiếp tục tích lũy vàng.

Phó giám đốc Điều hành Ngân hàng Trung ương Uzbekistan Kamol Alimukhamedov cũng cho rằng, việc các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng dự trữ vàng là động lực đáng kể đối với kim loại quý, giúp vàng tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống tài chính toàn cầu, là hàng rào chống lạm phát, tài sản trú ẩn an toàn và tài sản dự trữ cho các ngân hàng trung ương.

Darin Newsom, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart cho biết, đợt tăng giá vàng là tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư lo lắng rằng Fed sẽ không thể kiểm soát lạm phát khi cơ quan này bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Ông Darin Newsom nhận định vàng hiện đang được hỗ trợ tốt như một công cụ phòng ngừa rủi ro địa chính trị.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 30/3, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 29/3.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78,8 -80,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 200.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 29/3.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78,85-80,75 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 150.000 đồng ở chiều mua và giảm 200.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 29/3.

Giá vàng hôm nay (26/3): Đồng loạt giảmGiá vàng hôm nay (26/3): Đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (27/3): Đồng loạt tăng nhẹGiá vàng hôm nay (27/3): Đồng loạt tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnhGiá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnhGiá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh

Minh Đức