Giá vàng hôm nay 29/5: Hoài nghi về cuộc chiến thương mại, đồng USD tăng sốc, giá vàng lao dốc

06:45 | 29/05/2019

706 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những hoài nghi về việc FED sẽ giảm lãi suất cơ bản, và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung chưa hẳn là chiến tranh toàn diện trong bối cảnh kinh tế có nhiều bất ổn khiến đồng USD tăng sốc, qua đó đẩy giá vàng hôm nay giảm mạnh.
Giá vàng hôm nay 29/5: Hoài nghi về cuộc chiến thương mại, đồng USD tăng sốc, giá vàng lao dốc
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng 29/5, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.279,70 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.278,9 USD/Ounce, tăng 1,8 USD/Ounce trong phiên nhưng giảm gần 6 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 28/5.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,42 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 980 ngàn đồng đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm chủ yếu do đồng USD bất ngờ tăng sốc trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn có nhiều yếu tố bất ổn.

Đồng bạc xanh tăng giá do thị trường có tâm lý hoài nghi về việc sẽ điều chỉnh giảm lãi suất cơ bản nhằm hỗ trợ cuộc chiến thương mại của Mỹ với Trung Quốc. Trong khi đó, các dữ liệu phân tích cho thấy, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khó có thể chuyển sang chiến tranh thương mại toàn diện bởi những thiệt hại mà cả nước Mỹ và Trung Quốc phải đón nhận đều rất lớn.

Đồng USD tăng mạnh còn do các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền đồng mất giá. Tại Eurozone, các dữ liệu được công bố hôm thứ 3 cho thấy tâm lý tiêu dùng của Đức sẽ hạ nhiệt nhẹ vào tháng 6 và đạt mức thấp nhất trong hơn 2 năm do người mua sắm trở nên ít sẵn sàng mua hơn và ít lạc quan hơn về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ, đứng ở mức 97,855 điểm, tăng 0,39%.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh giảm mạnh.

Cụ thể, tính đến cuối giờ chiều 28/5, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,23 – 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm đồng thời 50 ngàn đồng/lượng so với đầu phiên giao dịch cùng ngày.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,25 – 36,40 triệu đồng/lượng, giảm 30 ngàn đồng ở chiều mua nhưng tăng 40 ngàn đồng ở chiều bán so với đầu phiên giao dịch.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 36,25 – 36,35 triệu đồng/lượng, giảm đồng thời 20 ngàn đồng ở cả chiều mua và bán so với đầu phiên giao dịch cùng ngày.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết không đổi ở mức 36,26 – 36,34 triệu đồng/lượng, giảm 20 ngàn đồng ở chiều mua và 10 ngàn đồng ở chiều bán.

Hà Lê

“Sốt” bất động sản: Choáng với mục tiêu doanh thu 3,3 tỷ USD của Vinhomes
Cổ phiếu dầu khí quay lại giai đoạn “hoàng kim”?
Hiệu suất hoạt động của nhà máy Nghi Sơn tăng, củng cố triển vọng của PVT
Quốc hội bàn tác hại rượu bia, cổ phiếu Sabeco, Habeco vẫn tăng mạnh
"Dấu chấm hết" từ YouTube phút chốc cuốn phăng hàng trăm tỷ đồng của đại gia Yeah1
Lãi đậm, “bà hoàng trang sức” PNJ chia thưởng lớn cho cổ đông