Giá vàng hôm nay 10/8: Giá vàng bất ngờ hạ nhiệt trước nguy cơ suy thoái

06:45 | 10/08/2019

1,822 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh nhu cầu kim loại quý lên cao nhất 6 năm và các chỉ báo đều cho thấy kinh tế toàn cầu đang đứng bên bờ suy thoái thì giá vàng hôm nay bất ngờ quay đầu giảm nhẹ.
Giá vàng hôm nay 10/8: Giá vàng bất ngờ hạ nhiệt trước nguy cơ suy thoái
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 10/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.498,74 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.498,5 USD/Ounce, giảm 1,2 USD/Ounce trong phiên .

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 41,57 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 480 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới bất ngờ hạ nhiệt trong bối cảnh tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang đặt kinh tế toàn cầu trước nguy cơ suy thoái, trong khi nhu cầu vàng trên thị trường được ghi nhận ở mức cao nhất 6 năm.

Sản xuất công nghiệp của Đức tháng 6 giảm mạnh nhất trong gần một thập kỷ. Điều này phản ánh mức độ nghiêm trọng của sản xuất tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Tại châu Á - Thái Bình Dương, các ngân hàng trung ương của New Zealand, Ấn Độ và Thái Lan đã bất ngờ cắt giảm lãi suất để cố gắng bảo vệ nền kinh tế khỏi bất lợi. Cụ thể, Ngân hàng Dự trữ New Zealand hôm thứ tư đã khiến các nhà đầu tư choáng váng khi cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, gấp đôi so với mức dự kiến. Thái Lan cũng bất ngờ cắt giảm 25 điểm. Ngân hàng Trung ương Ấn Độ Ấn Độ thì hạ lãi suất 35 điểm một cách khác thường.

Tại Mỹ, rủi ro suy thoái "cao hơn nhiều so với mức cần thiết và cao hơn so với hai tháng trước". Đây là nhận định của Lawrence Summers - Cựu thư ký Bộ Tài chính và cố vấn kinh tế của Nhà Trắng.

Chứng khoán Mỹ trên sàn New York giảm. Trái phiếu tăng giá trên toàn cầu. Vàng và đồng yên cũng tăng giá. Đường cong lợi suất của cả hai nền kinh tế Mỹ và Đức đang nhấp nháy những dấu hiệu cảnh báo về sự suy thoái.

Ở một diễn biến khác, ngày 8/8, Tổng thống Donald Trump, trên Twitter, một lần nữa đã bày tỏ sự không hài lòng về một đồng USD quá mạnh. Ông cho rằng lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) so với các nước khác đang giữ đồng USD ở mức cao, khiến cho các nhà sản xuất lớn của Mỹ như Caterpillar, Boeing, John Deere… khó có thể cạnh tranh trên một sân chơi công bằng.

Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đô la Mỹ, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 97,375 điểm, giảm 0,06%.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 9/8, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,65 – 42,25 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm đồng thời 200 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 8/8.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 41,62 – 41,98 triệu đồng/lượng, giảm 80 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và 270 ngàn đồng/lượng ở chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 41,55 – 42,25 triệu đồng/lượng, giảm200 ngàn đồng ở chiều mua và 300 ngàn đồng ở chiều bán.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,62 – 41,95 triệu đồng/lượng, giảm 130 ngàn đồng ở chiều mua và 250 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 8/8.

Minh Ngọc

“Bão” giao dịch cổ phiếu: Có bàn tay bầu Đức?
Sửng sốt: Chứng khoán "rực lửa”, cổ phiếu Habeco vẫn thăng hoa
Khối tài sản của người giàu nhất Việt Nam “hụt” gần 8.400 tỷ đồng trong 1 ngày
Loạt sếp cũ “xộ khám”, cổ phiếu “ông lớn ô tô” VEAM tuột dốc
Diễn biến “lạ” tại doanh nghiệp của nữ đại gia hàng không giàu nhất nước
“Song hỉ lâm môn”, công ty nhà Cường đôla báo lãi tăng gần 600%