Giá vàng có thể còn giảm, người dân cần cẩn trọng khi mua

22:05 | 04/06/2024

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Ngân hàng Nhà nước, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới.
Giá vàng có thể còn giảm, người dân cần cẩn trọng khi mua
NHNN cảnh báo giá vàng SJC có thể sẽ còn giảm, người dân cần cẩn trọng khi mua vàng.

Trao đổi với báo chí chiều ngày 4/6, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Xuân Tuấn cho biết, hôm nay là ngày thứ hai 4 ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo phương án mới của NHNN.

Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Ông Tuấn nhấn mạnh, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các NHTMNN và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Hôm nay (4/6), sau khi NHNN công bố giá bán vàng miếng cho 4 NHTMNN và Công ty SJC là 77,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn hôm qua 1 triệu đồng/lượng, giá vàng trên thị trường trong nước tiếp tục xu hướng giảm.

Đầu giờ chiều nay, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 77,68 - 78,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 120 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm 520 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tương tự, Công ty SJC cũng niêm yết giá vàng miếng ở mức 77,48 - 78,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 77,7 - 78,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); vàng miếng Vàng rồng Thăng Long có giá 74,08 - 75,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

TS. Nguyễn Trí Hiếu đề xuất giải pháp căn cơ để

TS. Nguyễn Trí Hiếu đề xuất giải pháp căn cơ để "bình ổn" thị trường vàng

Trao đổi với phóng viên PetroTimes TS. Nguyễn Trí Hiếu - Chuyên gia Tài chính cho rằng, biện pháp NHNN bán vàng cho các ngân hàng trong ngắn hạn có thể "bình ổn" thị trường vàng. Nhưng về lâu dài giải pháp căn cơ vẫn là phải có một thị trường vàng "tự do", tức là cần phải sửa Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

D.Q