Gia hạn nộp hồ sơ ứng cử Đại sứ du lịch đến tháng 10/2013

15:54 | 02/04/2013

1,276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế cho biết “Ngoài Đại sứ Du lịch Việt Nam còn có Đại sứ Du lịch đại diện tại nhiều khu vực trọng điểm như Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản…”.

Bộ cũng đã đồng ý với đề xuất từ phía Cục Hợp tác Quốc tế: kéo dài thời gian nộp hồ sơ ứng cử Đại sứ du lịch cho đến hết tháng 10/2013. Cục Hợp tác Quốc tế sẽ có thêm thời gian để chỉnh sửa, hoàn thiện Quy chế, tiêu chí chọn lựa Đại sứ du lịch. Thêm nữa, việc kéo dài thời gian cũng là mong muốn sẽ xuất hiện thêm nhiều gương mặt mới ứng cử cho vị trí Đại sứ Du lịch, các cá nhân có nguyện vọng đăng ký sẽ có thời gian chuẩn bị hồ sơ, lên kế hoạch chi tiết…

Còn về vấn đề cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ xin rút khỏi danh sách ứng cử, Bộ chưa xem xét đến việc xin rút lui của Lý Nhã Kỳ. Lý giải cho việc này, ông Nguyễn Văn Tình cho biết Bộ đang đợi đến hết tháng 10, khi Quy chế, tiêu chí lựa chọn Đại sứ du lịch hoàn thiện, có đầy đủ hồ sơ của các ứng cử khác sau đó sẽ xem xét đến nguyện vọng rút lui của Lý Nhã Kỳ, tuy nhiên Bộ vẫn dựa trên quan điểm tôn trọng ý kiến cá nhân của cô.

Bộ VH-TT&DL chưa đồng ý cho Lý Nhã Kỳ rút lui khỏi danh sách ứng cử

Còn về thông tin Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 Jennifer Phạm đang có mong muốn ứng cử vị trí Đại sứ Du lịch, ông Tình cho biết bất cứ cá nhân nào có nguyện vọng, mong muốn đóng góp công sức cho nền du lịch nước nhà mà đáp ứng đủ các tiêu chí đưa ra Bộ đều rất hoan nghênh. Hiện nay, Bộ vẫn chưa nhận được hồ sơ ứng cử của diễn viên Lan Phương và Hoa hậu Jennifer Phạm.

Hoa hậu Jennifer Phạm vừa bày tỏ mong muốn ứng cử vị trí Đại sứ Du lịch

Diễn viên Lan Phương cũng muốn ứng cử vị trí Đại sứ Du lịch

Ngoài ra, nhiệm kỳ của Đại sứ Du lịch cũng được tăng từ 1 năm lên 2 năm.

Ngọc Linh