Giá dầu thế giới 9/4: Đồng loạt tăng mạnh

07:11 | 09/04/2019

671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh các chỉ số tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu khởi sắc, nguồn cung dầu bị thắt chặt, giá dầu thế giới ngày 9/4 đã vọt tăng mức đỉnh kể từ tháng 11/2018.
Giá dầu thế giới 9/4: Đồng loạt tăng mạnh
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng 9/4, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2019 ở mức 64,36 USD/thùng, tăng 0,03 USD/thùng trong phiên và tăng 0,85 USD so với đầu phiên giao dịch 8/4.

Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 6/2019 đứng ở mức 71,11 USD/thùng, tăng 0,01 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu phiên giao dịch ngày 8/4, giá dầu brent giao tháng 6/2019 đã tăng 0,93 USD/thùng.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 64,38 USD/thùng và cao nhất là 64,44 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 70,93 USD/thùng và cao nhất là 70,99 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tiếp tục xu hướng tăng mạnh sau khi các lực lượng quân sự tự tổ chức do Chỉ huy Khalifa Haftar đã tấn công thủ đô Tripoli của Libya, đưa nước này rơi vào tình cảnh hỗn loạn, đe doạ lật đổ các lực lượng quốc tế ra khỏi đây, khiến nguồn cung dầu chính bị gián đoạn.

Liên minh 25 nước gồm các thành viên OPEC và các nhà sản xuất ngoài OPEC (được gọi tắt là OPEC +) đã nhất trí cắt giảm sản lượng khai thác 1,2 triệu thùng/ ngày từ đầu năm 2019 sau khi giá dầu giảm hơn 30% vào cuối năm ngoái.

Ngày 8/4, phát biểu tại hội nghị diễn ra tại Riyadh, Bộ trưởng Năng nượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho rằng thị trường dầu mỏ đang “tiến tới sự cân bằng”.

Ông cũng cho biết thêm việc gia hạn cắt giảm nguồn cung sẽ là vấn đề then chốt được thảo luận trong cuộc họp của OPEC + diễn ra vào tháng tới.

Chiến lược gia thị trường Hussein Sayed tại Công ty môi giới tương lai FXTM nhận xét: “Chương trình cắt giảm sản xuất của OPEC cùng với các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran và Venezuela là những động lực chính hỗ trợ giá dầu trong năm nay”.

Trước đó thi trường dầu mỏ cũng đón nhận một loạt thông tin tích cực từ 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc.

Các dữ liệu vừa được công bố cho thấy hoạt động kinh tế ở Trung Quốc bất ngờ hồi phục mạnh trong tháng 3/2019 sau 4 tháng giảm liên tiếp. Cả chỉ số PMI sản xuất của Caixin và PMI chính thức đều đột nhiên hồi phục mạnh trong tháng 3. Ngoài ra, kết quả khảo sát tư nhân của Caixin và Markit công bố ngày 1/4 cũng cho thấy hoạt động sản xuất công nghiệp tháng 3/2019 ở Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh nhất trong 8 tháng.

Trong khi đó, theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 5/4, trong tháng 3/2019, thị trường việc làm nước này đã tạo ra 196.000 việc làm mới, cao hơn dự báo trước đó. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở mức 3,8% và mức lương của người lao động tiếp tục tăng ở mức 3,2% so với năm trước đó.

Hà Lê

Sau cú “sốc” DongABank, bất ngờ với bản lĩnh vợ ông Trần Phương Bình
“Bóng ma” nợ nần, thua lỗ đeo bám Hoàng Anh Gia Lai
Hơn nửa tỷ đồng phạt thao túng chứng khoán: “Xử kịch khung” chưa làm khó đại gia
Trong tay “mỏ vàng” hàng miễn thuế, bố chồng Hà Tăng chờ tin vui từ Tân Sơn Nhất
Hàng tỷ USD bị “thổi bay”: Nhiều đại gia chứng khoán mất tiền
Giới đầu tư “săn lùng” cổ phiếu bầu Đức sau “nước cờ” mới với THACO
Nữ Chủ tịch bị bắt vì thao túng giá cổ phiếu; hé lộ tài sản người giàu nhất Việt Nam