Gazprombank và các ngân hàng Ấn Độ có thể làm thay đổi hệ thống tài chính toàn cầu trong những năm tới

09:09 | 18/04/2023

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thương mại giữa Ấn Độ và Nga đã gia tăng đáng kể kể từ khi phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga vào năm ngoái.
Gazprombank và các ngân hàng Ấn Độ có thể làm thay đổi hệ thống tài chính toàn cầu trong những năm tới

Điều này đã dẫn đến thay đổi dòng chảy dầu mỏ và các hàng hóa khác, khiến Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Ấn Độ trong năm nay.

Mối quan hệ ngày càng phát triển đã được thúc đẩy với việc Ngân hàng Gazprombank của Nga đóng vai trò then chốt bằng cách mở rộng liên kết với các ngân hàng ở Ấn Độ để tạo thuận lợi cho thương mại giữa hai nước bằng tiền tệ quốc gia. Gazprombank là nhà cho vay lớn thứ ba của Nga và là một kênh quan trọng cho thương mại năng lượng của Nga.

Elena Borisenko, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của Gazprombank, nói với Reuters rằng họ đã "làm việc chăm chỉ để tăng cường hợp tác với các ngân hàng Ấn Độ".

Bà Borisenko lưu ý rằng Gazprombank hiện có "cơ sở hạ tầng và các khoản thanh toán từ ngân hàng... tốt hơn nhiều so với 3 tháng trước".

Mối quan hệ thương mại ngày càng tăng giữa Ấn Độ và Nga đang dẫn đến cán cân thương mại ngày càng nghiêng về phía có lợi cho Nga. Một giải pháp tiềm năng để xoay chuyển tình thế này là các công ty Nga đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng ở Ấn Độ.

Bà Borisenko hy vọng rằng thương mại sẽ tốt hơn, được cải thiện và các khoản thanh toán giữa Nga và Ấn Độ sẽ ngày càng nhiều hơn bằng tiền tệ quốc gia.

Quan hệ hợp tác này cũng được hỗ trợ bởi việc Ấn Độ tạo thuận lợi thanh toán bằng đồng rúp vào năm ngoái, cho phép nhiều ngân hàng nước ngoài mở tài khoản với các ngân hàng Ấn Độ. Điều này đã cho phép Gazprombank và các tổ chức khác của Nga mở các tài khoản như vậy để giúp cải thiện quan hệ thương mại.

Điều này cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của tiền tệ quốc gia trong thương mại quốc tế. Khả năng giao dịch bằng tiền tệ quốc gia là điều cần thiết để thúc đẩy thương mại giữa các quốc gia. Đó là một xu hướng đang ngày càng phổ biến khi các quốc gia cố gắng vượt qua đồng USD đang thống trị thương mại quốc tế. Đây có thể là thay đổi đáng kể trong hệ thống tài chính toàn cầu trong những năm tới.

Anh cho phép thanh toán tiền khí đốt cho Ngân hàng Gazprombank cho đến ngày 31/5 Anh cho phép thanh toán tiền khí đốt cho Ngân hàng Gazprombank cho đến ngày 31/5
Châu Âu và Nga đạt được thỏa hiệp trong thanh toán khí đốt Châu Âu và Nga đạt được thỏa hiệp trong thanh toán khí đốt

Bình An