Gần một nửa người Anh có nguy cơ thiếu năng lượng

15:05 | 22/04/2022

714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc tăng giá năng lượng vào mùa đông tới sẽ là "khủng khiếp" và có thể đẩy 30-40% người tiêu dùng Anh vào tình trạng thiếu năng lượng, các công ty năng lượng cảnh báo, kêu gọi Downing Street hành động.
Gần một nửa người Anh có nguy cơ thiếu năng lượng

"Vào mùa hè tới, tiêu dùng (hộ gia đình ở Anh) sẽ giảm, do đó, các chi phi năng lượng sẽ dễ dàng chịu đựng được. Nhưng với dự kiến giá năng lượng sẽ gia tăng hơn nữa ​​vào tháng 10 đối với các cá nhân, chi phí sẽ trở nên khủng khiếp, thực sự khủng khiếp", Keith Anderson, giám đốc công ty ScottishPower cảnh báo trước một ủy ban quốc hội Anh.

Điều này có thể khiến từ 30 đến 40% người dân rơi vào tình trạng bấp bên về năng lượng. “Đó là con số chưa từng có, đòi hỏi Chính phủ cũng phải có hành động chưa từng có", Michael Lewis, Tổng giám đốc nhà phân phối điện E.ON, nói thêm.

Ủy ban Năng lượng của Quốc hội Anh đã nghe báo cáo của một số nhà lãnh đạo các công ty năng lượng vào sáng thứ Ba tuần này. Những người này đã thúc giục Chính phủ làm nhiều hơn nữa để đối phó với sự gia tăng giá toàn cầu, trầm trọng hơn bởi cuộc chiến ở Ukraine.

Vương quốc Anh đã chứng kiến ​​mức giá năng lượng gia dụng tăng 54% trong tháng 4 và có thể tăng mạnh trở lại vào tháng 10 tới mặc dù đã được điều chỉnh nhiều lần. Người đứng đầu chi nhánh EDF tại Vương quốc Anh, Simone Rossi, cho biết: “Trong những tháng gần đây, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng các cuộc gọi từ khách hàng, họ phần nàn về khoản nợ liên quan đến hóa đơn năng lượng”. Theo ông “đây chỉ là triệu chứng đầu tiên” về tác động của khủng hoảng đối với các hộ gia đình.

Bộ trưởng Anh Tài chính Rishi Sunak đã công bố một số biện pháp thuế vào tháng trước, đặc biệt là đối với nhiên liệu, sau khi khoản viện trợ sức mua trị giá 9 tỷ bảng Anh được công bố vào tháng Hai.

Theo Michael Lewis, những biện pháp này "sẽ hữu ích nhưng sẽ không đủ để giảm thiểu tác động của tình trạng giá năng lượng tăng”.

Chính phủ Anh gần đây cũng đã công bố một chiến lược mới về an ninh năng lượng với việc tăng cường năng lượng hạt nhân, gió, năng lượng mặt trời và cả nhiên liệu hóa thạch ở Biển Bắc. Như ông Keith Anderson cho rằng: “Đó là một giải pháp trong trung và dài hạn, đưa đất nước đi đúng hướng, nhưng chiến lược mới này không giải quyết được các nhu cầu ngắn hạn”.

Qatar - nhà sản xuất LNG hàng đầu thế giới - đang điều hướng cục diện địa chính trịQatar - nhà sản xuất LNG hàng đầu thế giới - đang điều hướng cục diện địa chính trị
Xung đột Nga - Ukraine đẩy giá khí đốt tăng cao nhất 13 nămXung đột Nga - Ukraine đẩy giá khí đốt tăng cao nhất 13 năm
Khủng hoảng năng lượng vì chiến sự Nga - Ukraine, EU Khủng hoảng năng lượng vì chiến sự Nga - Ukraine, EU "cầu viện" châu Phi

Nh.Thạch

AFP