Gần 1 triệu sĩ tử bắt đầu thi THPT năm 2022

06:38 | 07/07/2022

83 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 khởi đầu kỳ thi với bài thi môn Ngữ văn.

Theo ghi nhận của PetroTimes, tại Hà Nội, từ 6h sáng, rất nhiều sĩ tử đã đến các điểm thi cho kịp giờ.

Gần 1 triệu sĩ tử bắt đầu thi THPT năm 2022
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi trường THPT Kim Liên, TP Hà Nội

Hôm qua (6/7), thí sinh trên cả nước đã đến các cụm thi để làm thủ tục thi. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tổng số thí sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là 1.001.011. Tuy nhiên, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 989.863 đạt tỷ lệ 98,75% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Cũng theo báo cáo nhanh từ Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 10.358 (chiếm tỷ lệ 1,15%); có 38 thí sinh thuộc diện F0 đăng ký dự thi. Các thí sinh này được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng biệt. Công tác coi thi tại các phòng này cũng sẽ được triển khai theo đúng quy chế cùng với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Gần 1 triệu sĩ tử bắt đầu thi THPT năm 2022
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022

Theo đánh giá chung của Bộ GD&ĐT, các hội đồng thi đã thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi thuận lợi; phổ biến quy chế đầy đủ; báo cáo Ban Chỉ đạo các cấp các trường hợp cần phải điều chỉnh thông tin thí sinh; hỗ trợ thí sinh sửa chữa các sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, tạo tâm lý tốt để thí sinh an tâm sẵn sàng tham gia kỳ thi.

Các hội đồng thi trên toàn quốc cũng đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp thực tế của địa phương; đồng thời có các phương án dự phòng ứng phó các tình huống bất thường bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Sáng nay, các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút.

N.H

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Sĩ tử đến Văn Miếu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPTSĩ tử đến Văn Miếu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT
Lưu ý các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022Lưu ý các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Các loại máy tính được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2022Các loại máy tính được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2022
Hà Nội chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022Hà Nội chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.