Festival Huế 2012: Ấn tượng Lễ hội áo dài

09:24 | 10/04/2012

1,784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 9/4, Ban tổ chức Festival Huế 2012 đã tổ chức trình diễn Lễ hội Áo dài Festival Huế 2012 với chủ đề “Hoa sen trong hội họa” tại sân bia trường Quốc học (TP Huế) đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách tới theo dõi.

“Lễ hội Áo dài” là một hoạt động chính trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2012 nhằm quảng bá hình ảnh con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế về tà áo dài truyền thống, “quốc hồn” của người phụ nữ Việt Nam.

Gần 20 nhà thiết kế cùng với 300 mẫu áo dài được 150 người mẫu đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam thể hiện những giá trị tinh thần thuần khiết, giá trị thẩm mỹ vĩnh hằng về một loài hoa vốn thân quen trong tâm thức người Việt. Lễ hội đã đem đến cho hàng ngàn khán giả có mặt tại lễ hội được mãn nhãn với những kiểu áo dài được thiết kế hết sức truyền thống nhưng cũng không kém phần mới mẻ và hiện đại.

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của nhóm cựu nữ sinh trường Đồng Khánh (TP Huế) cùng với 3 Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy (2006), Trần Thị Thùy Dung (2008) và Đặng Thị Ngọc Hân (2010).

Ra đời từ kỳ Festival Huế lần đầu tiên năm 2000, “Lễ hội Áo dài” là một trong những chương trình nghệ thuật đặc sắc được duy trì liên tục qua các kỳ Festival Huế tại các địa điểm di tích nổi tiếng của Huế như: Cung Diên Thọ, cầu Trường Tiền, Cửa Thượng Tứ.

Sau đêm diễn đầu tiên diễn ra vào tối 9/4, "Lễ hội Áo dài” tại Festival Huế 2012 sẽ tiếp tục được trình diễn vào tối ngày 11/4 tại Bia Quốc học, TP Huế.

Một số hình ảnh về "Lễ hội Áo dài” Festival Huế 2012 tối 9/4:

Tuấn Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.