Phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2024

11:33 | 28/02/2024

1,195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 được tổ chức nhằm góp phần tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội, giữ gìn, phát huy giá trị di sản Áo dài Việt Nam.
Phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2024

Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam, từ ngày 1- 8/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, Hội LHPN Việt Nam phát động Hội Phụ nữ các tỉnh/thành phố, đơn vị trực thuộc, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nơi công tác hưởng ứng sự kiện bằng các hoạt động sáng tạo, thiết thực, cụ thể; mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp từ ngày 1-8/3, tập trung đồng loạt vào ngày 8/3/2024.

Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng yêu cầu hội LHPN các tỉnh/thành, đơn vị trực thuộc, các ngành sử dụng kênh truyền thông của ngành, đơn vị tăng cường tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau thời gian tổ chức hoạt động nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài - di sản văn hóa Việt Nam trong đời sống xã hội.

Chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1.984 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngoài phát động Tuần lễ áo dài, Hội LHPN Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Hương sắc Áo dài Việt” vào tối 29/2, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội).

Chương trình nhằm góp phần tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội, khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản Áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn của chương trình là sự kết hợp giữa ca múa nhạc và công nghệ âm thanh ánh sáng màn hình 3D hiệu ứng trực quan; giữa thời trang và nghệ thuật văn hóa.

Trong chương trình sẽ có sự trình diễn các bộ sưu tập Áo dài gắn với 3 nội dung chủ đề: “Tự hào Áo dài Việt”, “Tâm hồn Áo dài Việt” và “Tinh hoa Áo dài Việt”.

Những bộ sưu tập Áo dài được trình diễn tại chương trình lấy cảm hứng sáng tạo từ các di sản nổi tiếng, những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ của đất nước Việt Nam, từ quốc kỳ các quốc gia và những dấu ấn ngoại giao đặc biệt giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của các phu nhân Đại sứ của các quốc gia: Mỹ, Armenia, Maroc, Cộng hòa Czech và Indonesia trên sân khấu, trình diễn những thiết kế Áo dài - sản phẩm của sự giao thoa giữa văn hóa Việt Nam và các quốc gia tham dự. Ngoài ra, các bộ sưu tập cũng được trình diễn bởi các hoa hậu, siêu mẫu, người đẹp và các nghệ sĩ, ca sĩ, vũ công chuyên nghiệp đến từ mọi miền đất nước.

N.H

Nữ cán bộ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam duyên dáng với áo dàiNữ cán bộ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam duyên dáng với áo dài
Tặng áo dài - Trao gửi yêu thươngTặng áo dài - Trao gửi yêu thương
Phụ nữ Dầu khí trao gửi yêu thương, hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”Phụ nữ Dầu khí trao gửi yêu thương, hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”
Phụ nữ Dầu khí hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2024Phụ nữ Dầu khí hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2024